CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch--Lữ hành

  • Duyệt theo:
1 Mức độ sẵn sàng về con người và tổ chức trong chuyển đổi số ở các doanh nghiệp lữ hành – nghiên cứu tại thành phố Đà Nẵng / Lê Thái Phượng // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2022 .- Số 6(55) .- Tr. 149-160 .- 910

Nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng về con người và tổ chức trong chuyển đổi số ở các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các tiêu chí thuộc Khung đánh giá mức độ sẵn sàng trong chuyển đổi số của doanh nghiệp được áp dụng để đánh giá. Kết quả khảo sát 108 doanh nghiệp lữ hành cho thấy con người và tổ chức ở các doanh nghiệp lữ hành đã sẵn sàng cho hoạt động chuyển đổi số. Mức độ linh hoạt của doanh nghiệp phản hồi lại với các thay đổi trong môi trường kinh doanh được đánh giá cao nhất, tiếp theo là năng lực của các nhân sự trong doanh nghiệp để thực hiện chuyển đổi số và mức độ áp dụng công nghệ để kết nối giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Qua kết quả đánh giá, nghiên cứu đã đề xuất một số gợi ý nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số của con người và tổ chức trong doanh nghiệp lữ hành.

2 Xu hướng tác động kinh tế của ngành Du lịch và Lữ hành toàn cầu / Minh Sơn // .- 2022 .- Số 9 .- Tr.44-45 .- 910

Hội đồng du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) phát hành báo cáo xu hướng tác động kinh tế 2022( Global economic impact trens reports 2022) của ngành Du lịch và Lữ hành toàn cầu. Báo cáo dự báo những chỉ số và xu hướng phát triển của ngành Du lịch và Lữ hành toàn cầu cũng như ở từng khu vực và ở mỗi quốc gia trong vòng một thập kỷ mới.

3 Khai thác và ứng dụng dữ liệu lớn cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp lữ hành thời hậu covid-19 / Ngô Quang Duy // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 32-34 .- 910.597

Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp lữ hành trong kỷ nguyên số, đó là khai phá và tận dụng dữ liệu lớn (DLL) - big data trong hoạt động kinh doanh hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải đối diện với những thách thức trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển DLL trong thực tế.

4 Thách thức và giải pháp thúc đẩy hoạt động lữ hành trong bối cảnh mới / Nguyễn Lê Phúc // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 30 – 31 .- 910

Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về " Thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 " và Nghị Quyết 155/NQ-CP yêu cầu tiếp tục thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa và quốc tế gắn với an toàn dịch bệnh, ngành du lịch đã chuẩn bị từ sớm, từ xa các giải pháp chuyển trạng thái dần thích ứng với bói cảnh bình thường mới, bảo đảm thực hiện " mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. trong quá trình phục hồi và phát triển của ngành du lịch trong bối cảnh mới không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của doanh nghiệp lữ hành và hoạt động lữ hành.

5 Các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên ngành quản trih dịch vụ du lịch và lữ hành khoa Du lich - đại học Huế / Lê Thị Thanh Xuân // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 213 .- Tr. 40-43 .- 910

Bài viết thu thập từ 720 sinh viên thuộc ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của khoa Du lịch, các phương pháp kiểm định hệ số tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố và mô hình hồi quy tuyến tính đa biến được sử dụng trong nghiên cứu

6 Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ ngành du lịch và lữ hành trong bối cảnh dịch Covid 19 kéo dài / Thân Thị Vi Linh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 598 .- Tr. 75 - 77 .- 910

Bài viết tập trung phân tích ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đến du lịch, dịch vụ, lữ hành của cả nước và đưa ra một số phân tích về chính sách tài chính tiền tệ cho lĩnh vực này.

7 Hoàn thiện quy trình kinh doanh lữ hành trong giai đoạn hiện nay / Nguyễn Viết Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 34-36 .- 910

Nội dung bao gồm : Một số khái niệm về kinh doanh lữ hành; Phân loại và vai trò của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; Quy trình kinh doanh lữ hành; Quy trình kinh doanh của đại lý lữ hành; Hoàn thiện quy trình kinh doanh lữ hành trong giai đoạn hiện nay; Một số yêu cầu trong hoạt động kinh doanh lữ hành hiện nay

8 Các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành tại tỉnh Bình Định / Nguyễn Bá Phước // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 542 .- Tr. 98-100 .- 658

Bằng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (FEA) và hồi quy tuyến tính bội, tác giả đã nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành tại Bình Định. Với việc kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu định lượng, tác giả đã tiến hành khảo sát 358 khách du lịch có sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và lữ hành tại Bình Định. Kết quả nghiên cứu cho nhân tố: "Nhận biết thương hiệu", "Chất lượng cảm nhận", "Lòng trung thành thương hiệu" và "Thái độ đối với chiêu thị" có ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành tại Bình Định; trong đó, nhân tố " Nhận biết thương hiệu" có tác động mạnh nhất. Đây chính là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp xem xét các chính sách và dịch vụ của mình, từ đó định vị được thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu nhằm thu hút nhiều khách hàng.

9 Nâng cao chỉ số cạnh tranh của ngành du lịch và lữ hành Việt Nam / Phùng Thanh Bình // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 5(492) .- Tr. 24-31 .- 910

Trình bày thực trạng và phân tích những thách thức lớn ảnh hưởng đến chỉ số cạnh tranh của ngành du lịch và lữ hành Việt Nam. Kết quả nghiên cứu hỗ trợ những nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hữu quan cho những quyết định liên quan đến khai thác những tiềm năng của du lịch và lữ hành Việt Nam.

10 Giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch lữ hành của Việt Nam trong điều kiện hiện nay / Nguyễn Tiến Mạnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Só 537 .- Tr. 76-78 .- 910

Khái niệm, đặc điểm dịch vụ du lịch lữ hành; các điều kiện để phát triển dịch vụ du lịch lữu hành; tình hình hoạt động du lịch lữ hành của Việt Nam; gải pháp mạnh hoạt động du lịch lữ hành của Việt Nam.