CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Văn hóa--Doanh nghiệp

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu giải pháp nâng cao văn hóa doanh nghiệp tại công ty Nguyễn Châu / Đặng Văn Ơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 621 .- Tr. 37 - 39 .- 658

Bài viết phân tích những thuận lợi và khó khăn, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp và mang tính khả thi để nâng cao văn hóa doanh nghiệp tại công ty Nguyễn Châu trong thời gian tới.

2 Nâng cao văn hóa doanh nghiệp lữ hành trong bối cảnh hiện nay / Lê Thị Tú Anh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 783 .- Tr. 108-110 .- 658

Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp. Sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp lữ hành. Kết luận.

3 Văn hóa doanh nghiệp : chìa khóa xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp / Vũ Thị Thùy Linh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 606 .- Tr. 45-47 .- 650

Tác giả phân tích vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp theo quan điểm dựa trên nguồn lực. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là phương pháp nghiên cứu định tính để phân tích các tài liệu có sẵn về văn hóa doanh nghiệp.

5 Văn hóa doanh nghiệp và tác động đến sự phát triển của doanh nghiệp / Bùi Xuân Phong // .- 2021 .- Số 601 .- Tr. 22 - 24 .- 657

Bài viết đề cập đến tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự phát triển của doanh nghiệp.

6 Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự hài lòng và cam kết gắn bó của nhân viên văn phòng SMEs tại TP. Hồ Chí Minh / Kiều Xuân Hùng, Lê Duy Minh, Phạm Văn Kiên // Phát triển & Hội nhập .- 2020 .- Số 54(64) .- Tr. 49-54 .- 658

Đánh giá ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến mức độ hài lòng và cam kết công việc của nhân viên tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trên địa bàn TP. HCM. Dữ liệu được thu thập từ các nhân viên đang làm việc văn phòng. Tổng 240 nhân viên đã tham gia trả lời trả lời khảo sát. Nghiên cứu đề xuất mô hình 8 yếu tố với 35 thang đo. Kỹ thuật phân tích mô hình cấu trúc (SEM) được sử dụng để xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên và cam kết của nhân viên. Nghiên cứu kết luận rằng văn hóa tổ chức có ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng và cam kết của nhân viên vì nó quyết định cách mọi thứ được thực hiện. Và thực tế này cho thấy, có ba trong số sáu thành phần có ảnh hưởng cực kỳ lớn đến sự thỏa mãn của nhân viên là phong cách quản lý, giá trị doanh nghiệp - đạo đức kinh doanh và thực tiễn. Như vậy, nghiên cứu đã cung cấp một cái nhìn thực tiễn về sự hài long và cam kết gắn bó của nhân viên. Từ đó, các nhà quản lý có thể đưa ra những chính sách nhân sự phù hợp cho tổ chức của mình.

7 Văn hóa doanh nghiệp: vai trò và ý nghĩa trong lịch sử phát triển của doanh nghiệp / Nguyễn Thị Thái Thủy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 555 .- Tr. 44-46,38 .- 658

Văn hóa daonh nghiệp hình thành và phát triển song song với quá trình phát triển của doanh nghiệp, không đơn thuần chỉ là văn hóa giao tiếp mà còn bao gồm cả giá trị cốt lõi, các quy tắt, phong cách quản lý, phương thức kinh doanh và hành vi, thái độ của mọi thành viên thuộc doanh nghiệp. Tầm quan trong của văn hóa daonh nghiệp phát huy khi nó giúp doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi trong môi trường bên ngoài.

8 Năng lực lãnh đạo, năng lực về văn hóa và thay đổi trong các doanh nghiệp Việt Nam / Lê Thị Lan Hương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 555 .- Tr. 58-60 .- 658

Đánh giá hiện trạng năng lực lãnh đạo, năng lực về văn hóa và thay đổi trong các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó đưa ra một số gợi ý cho doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực để có thể đem lại hiệu quả kinh doanh cao, vươn tầm ra quốc tế.

9 Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến hoạt động quản trị nhân lực trong giai đoạn hiện nay / Vũ Thị Kim Thanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 566 .- Tr. 10-12 .- 658

Xã hội càng phát triển thì vai trò của nhân tố co người và vấn đề quản lý, tổ chức con người lại càng quan trọng. Quản lý con người hiện nay vừa được xem như một ngành khoa học vừa được xem như một nghệ thuật vì quản lý con người là quản lý các cấu trúc phức tạp với những yếu tố bản sắc, những nhân cách riêng của từng cá nhân luôn khác nhau.

10 Giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp: nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam / Nguyễn Văn Kỷ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 560 .- Tr. 70-72 .- 658

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam hiện nay chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước. Hàng năm các DNNVV đã tạo ra trên một triệu lao động mới; sử dụng 51% lao động xã hội và đóng góp hơn 40% GDP cho đất nước. Tuy nhiên trong môi trường kinh doanh cạnh tranh mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình hội nhập hiện nay, các DNNVV đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như thiếu vốn, thiếu mặt bằng kinh doanh, thiếu công nghệ, thiếu nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển còn yếu kém, thiếu thông tin về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh... Chính vì vậy "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam" là rất cấp thiết trong thời điểm hiện nay.