CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Sản phẩm Du lịch

  • Duyệt theo:
1 Sản phẩm du lịch từ hiện tượng thiên nhiên / Trình Bắc // .- 2023 .- Vol 6 (N3) .- Tr. 22- 25 .- 400

Lâu nay chúng ta vẫn tư duy, ứng xử với các hiện tượng mưa, bão, lụt theo kiểu phòng chống, tránh... nhưng khi du khách ngày càng quan tâm tới các loại hình du lịch mới mẻ, mạo hiểm và trách nhiệm, thì cũng là lúc ngành du lịch dần tiệm cận với việc thích ứng, chuyển hóa những rào cản, bất lợi về mặt thời tiết thành sản phẩm du lịch độc đáo, mở ra một hướng đi mới trong khai thác tài nguyên du lịch.

2 Pháp luật về kinh doanh sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch và kiến nghị hướng phát triển tại tỉnh Bình Thuận / Nguyễn Thị Hoàng Diệp // .- 2023 .- Số 8(480) .- Tr. 53-58 .- 340

Du lịch mạo hiểm là loại hình du lịch mới với nhiều hoạt động trải nghiệm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, các hoạt động này lại có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch. Tỉnh Bình Thuận là địa phương thu hút khách du lịch ở trong và ngoài nước với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Đây cũng là địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm. Trong bài viết này, tác giả phân tích các quy định của pháp luật về kinh doanh sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch, và kiến nghị hướng phát triển hoạt động này tại tỉnh Bình Thuận thời gian tới.

3 Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách phát triển sản phẩm du lịch : võ cổ truyền Bình Định hiện nay / Nguyễn Thị Ngọc Thùy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 637 .- Tr. 37-39 .- 910

Sự nghiệp đổi mới đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế đang đặt ra những yêu cầu mới đối với các hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa. Di sản văn hóa phi vật thể - võ cổ truyền Bình Định, chúng ta cần bảo tồn và phát huy di sản này trong một số lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là khai thác đưa vào phát triển trong du lịch, để làm được điều này, ngoài các yêu cầu về mặt chuyên môn, nghiệp vụ, còn cần đến sự điều tiết từ phía nhà nước, chính quyền và cơ quan chức năng thông qua hệ thống cơ chế, chính sách.

4 Liên kết sản phẩm du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long / Trần Thanh Thảo Uyên // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.24-25 .- 910

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là khu vực giầu tiềm năng phát triển du lịch với nhiều loại hình sản phẩm phong phú. Để du lịch ĐBSCL có bước bức phá mạnh mẽ lên một tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng và lợi thế, liên kết vùng là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trong đó, liên kết sản phẩm du lịch vùng cần được xác định là nội dung cốt lõi.

5 Du lịch nông thôn - Hướng đi tiềm năng của Hoài Đức / Nguyễn Thị Kim Thìn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.58-59 .- 910

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) sở hữu nguồn tài nguên thiên nhiên và nhân văn phong phú, cảnh quan làng quê tươi đẹp gắn với sản xuất nông nghiệp, văn hóa truyền thống, hệ thống di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, lễ hội độc đáo ... đây là yếu tố quan trọng để hình thành loại hình sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn hấp dẫn đối với du khách.

6 Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù Cần Thơ / Trần Thanh Thảo Uyên // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 54-56 .- 910

Thời gian qua du lịch Cần Thơ không ngừng phát cả về số lượng và chất lượng, sản phẩm du lịch được chú trọng xây dựng, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Để tạo sự khác biệt, 2 loại hình sản phẩm du lịch Mice và du lịch sông nước mang đặc trưng riêng có thể trở thành sản phẩm chủ đạo, tạo dựng thương hiệu cho du lịch Cần Thơ trong thời gian tới.

7 Bình Định tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch / Thanh Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 54-55 .- 910

Bình Định đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Định xác định tạo điểm nhấn cho các sản phẩm du lịch bằng sự khác biệt để thu hút du khách.

8 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam / Phùng Thị Hằng, Mai Thị Kim Ngân, Bùi Thị Xuân Hạnh, Trần Quốc Huy, Lê Thị Hạnh Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 139-141 .- 910

Nghiên cứu xem xét mối quan hệ tác động giữa các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam. Từ đó, nhóm nghiên cứu đề xuất giải pháp và chính sách khuyến nghị nhằm ưu việt hóa các website OTA của doanh nghiệp Việt Nam.

9 Thực hiện chính sách pháp luật về liên kết vùng phát triển sản phẩm du lịch tại các tỉnh Bắc Trung Bộ / Lê Thị Tịnh // .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 119-121 .- 340

Bài viết nghiên cứu thực trạng thực hiện chính sách pháp luật về liên kết vùng phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ và đề xuất số giải pháp đẩy mạnh thực hiện chính sách liên kết xây dựng sản phẩm du lịch vùng.

10 Hà Nội đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch / Đặng Hương Giang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 32 – 33 .- 910

Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch covid - 19 đã tác động nặng nề, tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch nói chung và du lịch thủ đô nói riêng, với bề dày ngàn năm văn hiến, truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, thủ đô Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn độc đáo nhất trong cả nước, đặc sắc trong khu vực và trên thế giới.