CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Dịch vụ logistics--Việt Nam

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu mối quan hệ của các yếu tố tạo động lực làm việc trong các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam / Phạm Văn Kiệm // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 27-34 .- 658

Bài viết chỉ ra 4 nhóm yếu tố chính có tác động tích cực đối với tạo động lực làm việc cho nhân viên gồm: các yếu tố từ bản thân người lao động, các yếu tố từ phần thưởng, sự thăng tiến trong công việc và điều kiện làm việc của người lao động. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp cơ bản đối với các doanh nghiệp logistics như chú trọng đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng người lao động, xây dựng chính sách đãi ngộ phù hợp, tạo nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, …

2 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội ảnh hưởng tới kế toán doanh thu chi phí / Vũ Duy Cương // .- 2023 .- K1 - Số 247 - Tháng 09 .- Tr. 93-96 .- 657

Tập trung phân tích đặc điểm dịch vụ logistics, đặc điểm hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội ảnh hưởng tới kế toán doanh thu, chi phí tại các doanh nghiệp này để từ đó tìm ra các giải pháp hoàn thiện kế toán doanh thu, chi phí tại các doanh nghiệp đảm bảo hệ thống kế toán cung cấp thông tin hữu ích, phù hợp giúp cho nhà quản trị ra các quyết định điều hành hoạt động kinh doanh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

3 Yếu tố ảnh hưởng đến đầu tư phát triển logistic hàng không tại thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Xuân Quyết, Bùi Hồng Đăng // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 790 .- Tr. 95 - 98 .- 658

Bài viết phân tích yếu tố ảnh hưởng đến đầu tư phát triển logistic hàng không qua đó đề xuất giải pháp tăng cường đầu tư phát triển logistic hàng không tại thành phố Hồ Chí Minh.

4 Chi phí logistics tại Việt Nam: thực trạng và khuyến nghị / Phạm Trung Hải // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 219 .- Tr. 71 - 74 .- 658

Cùng với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 và thương mại điện tử, vài năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp dịch vụ logistics đã ứng dụng công nghệ giúp thay đổi ngành logistics, góp phần giúp chủ hàng giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, trước thực tế chi phí logistics Việt Nam cao gần gấp đôi thế giới, cần tiếp tục có những giải pháp nhằm giảm thiểu chi phí, giúp thúc đẩy lĩnh vực logistics phát triển.

5 Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa / Mai Quỳnh Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 600 .- Tr. 25 - 27 .- 658

Bài viết sử dụng phương pháp phân tích dữ liệu thứ cấp theo thời gian và so sánh các chỉ số để phân tích, làm rõ thực trạng phát triển logistics trong giai đoạn 2013 -2019 để từ đó đưa ra những giải pháp phát triển dịch vụ này trong giai đoạn sắp tới.

6 Cơ hội và thách thức phát triển dịch vụ Logistics trên hành lang Kinh tế Đông – Tây tại Việt Nam / Trần Thế Tuân, Nguyễn Thị Dung // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2021 .- Số 7(256) .- Tr. 36-44 .- 332

Tập trung giới thiệu về hành lang kinh tế Đông – Tây, thực trạng hoạt động logistics, phân tích cơ hội và thách thức, từ đó đưa ra một số giải pháp cụ thể phát triển dịch vụ logistics trên hành lang kinh tế Đông – Tây tại Việt Nam.

7 Nghiên cứu yếu tố tác động đến việc lựa chọn nhà cung ứng dịch vụ logistics của chủ hàng Việt Nam trong thời kỳ đại dịch Covid-19 / Hà Minh Hiếu // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 149+150 .- Tr. 115-122 .- 658

Dịch bệnh Covid-19 tác động rất lớn đến tình hình kinh tế cũng như hành vi lựa chọn nhà cung ứng dịch vụ logistics của chủ hàng Việt Nam. Thực tế cho thấy đang có sự chuyển dịch đáng kể lượng khách hàng từ các nhà cung ứng dịch vụ logistics trong giai đoạn hiện nay và ngày càng có xu hướng tăng trong thời kỳ đại dịch Covid -19. Vì vậy, mục tiêu nghiên cứu là xác định, đánh giá tác động của các yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà cung ứng dịch vụ logistics của chủ hàng Việt Nam trong thời kỳ đại dịch Covid - 19. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố bao gồm: Độ tin cậy, Khả năng đáp ứng, Hình ảnh thương hiệu, Chi phí, Thương hiệu Việt ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà cung ứng dịch vụ logistics của chủ hàng Việt Nam. Từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam trong thời kỳ đại dịch Covid - 19.

9 Phát triển dịch vụ Logistics tại Tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2020-2030 / Ngô Xuân Viễn // Tài chính - Kỳ 1 .- 2020 .- Số 742 .- Tr.124 - 128 .- 658

Quá trình hội nhập quốc tế mang lại cho Việt Nam nói chung, trong đó có Bình Thuận nói riêng nhiều cơ hội và cả những thách thức lớn trong phát triển dịch vụ Logistics nói riêng, phát triển kinh tế nói chung. Vấn đề đặt ra là làm sao để Bình Thuận phát huy được những lợi thế, tranh thủ được những điều kiện thuận lợi vào phát triển các loại dịch vụ logistics, trở thành trung tâm logistics của cả nước. Bài viết nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình phát triển hoạt động logistics tại Bình Thuận, từ đó đề xuất giải pháp để phát triển ngành du lịch này, góp phần phát triển kinh tế tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2020-2030.

10 Phân tích vai trò của năng suất lao động và vốn đầu tư phát triển đối với tăng trưởng ngành dịch vụ logistics Việt Nam giai đoạn 2004-2019 / Nguyễn Thị Bình, Trịnh Thị Thu Hương // Nghiên cứu kinh tế .- 2020 .- Số 508 .- Tr. 03-14 .- 650.01

Bài viết sử dụng phương pháp điều tra thứ cấp để thu thập thông tin của ngành dịch vụ logistics Việt Nam giai đoạn 2004-2019, ứng dụng hàm Cobb-Douglas để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong giai đoạn nghiên cứu.