CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thiết kế--Mặt đường

  • Duyệt theo:
1 Dự báo tuổi thọ lún và mỏi của kết cấu mặt đường mềm sử dụng tiêu chuẩn thiết kế mặt đường mềm của Ấn Độ / TS. Trần Danh Hợi // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 65-68 .- 693

Giới thiệu các kết quả dự báo tuổi thọ lún và mỏi của một số kết cấu mặt đường mềm điển hình ở Việt Nam sử dụng IRC 37.

2 Phân tích – so sánh định tính các phương pháp thiết kế mặt đường nửa cứng và đề xuất ở Việt Nam / ThS. Hoàng Thanh Thủy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 25-30 .- 624

Tác giả bài báo đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn để rõ định nghĩa về mặt đường nửa cứng, tổng hợp, phân tích và so sánh một cách định tính các phương pháp thiết kế mặt đường nửa cứng ở Việt Nam và một số nước tiên tiến trên thế giới. Từ nghiên cứu ban đầu này, tác giả có thể đề xuất điều chỉnh phương pháp thiết kế mặt đường nửa cứng ở Việt Nam để đạt được độ chính xác cao hơn.

3 Phân tích, so sánh các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo Tiêu chuẩn ODN 218.046-01 (LB Nga) và hướng dẫn của AASHTO – 1993 (Mỹ) / TS. Dương Tất Sinh // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 7 .- Tr. 6-7 .- 624

Phân tích, so sánh các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo Tiêu chuẩn ODN 218.046-01 của Liên bang Nga và theo Hướng dẫn của AASHTO 1993, chỉ ra các thuận lợi và khó khăn khi áp dụng các phương pháp trên. Bên cạnh đó, đề cập đến một số các tồn tại hiện nay trong thiết kế và xây dựng kết cấu áo đường bê tông asphalt ở Việt Nam. Mục đích là để góp phần nhìn nhận khách quan trong lựa chọn phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm.

4 Thiết kế mặt đường mềm sân bay theo Tiêu chuẩn AC 150/5320-6E và những vấn đề đặt ra khi áp dụng tại Việt Nam / GS. TS. Phạm Huy Khang, TS. Nguyễn Bách Tùng, ThS. Nguyễn Đình Chung // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 62-65 .- 624

Phân tích mô hình tính toán, quan điểm mới của FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ) khi tính toán kết cấu mặt đường mềm sân bay và những vấn đề đặt ra khi áp dụng tại Việt Nam.

5 Áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường trong thiết kế, thử nghiệm và khai thác / ThS. Trần Việt Hà, PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang, PGS. TS. Nguyễn Hữu Trí // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 47-50 .- 624

Tổng hợp, phân tích các quy định về tải trọng của ô tô dùng trong tính toán thiết kế trong các mô hình thí nghiệm vật liệu kết cấu áo đường và trong quá trình khai thác, đồng thời trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm về áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường của thế giới và bước đầu ở Việt Nam, từ đó có những nhận xét về tình trạng hư hỏng và tuổi thọ của kết cấu áo đường.

6 Hoàn thiện cơ sở khoa học xây dựng Quy trình thiết kế mặt đường cứng sân bay dân dụng Việt Nam / TS. Nguyễn Duy Đồng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 36-40 .- 624

Trình bày sơ lược về các quy trình thiết kế mặt đường cứng sân bay của Nga và quy trình thiết kế mặt đường cứng sân bay của Mỹ. Nghiên cứu chuyên sâu từng bước để hoàn thiện quy trình của Việt Nam.

7 Cần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi, thống nhất hóa hệ thống tiêu chuẩn đường bộ để kiến nghị chính thức phương pháp thiết kế mặt đường mềm áp dụng thích hợp cho điều kiện Việt Nam / PGS. TS. Doãn Minh Tâm // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 1+2/2015 .- Tr. 40-43 .- 624

Tìm hiểu nguyên nhân của sự chậm trễ, các vấn đề phát sinh do sự chậm trễ chuyển đổi gây ra và khuyến cáo các biện pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi hệ thống tiêu chuẩn đường bộ để góp phần nâng cao chất lượng công trình và để hoàn thành nhiệm vụ Bộ GTVT đã chỉ đạo thực hiện từ 15 năm nay.

8 Các ý kiến về quy trình thiết kế áo đường mềm 22 TCN 211 / TS. Nguyễn Duy Chí // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 26-30. .- 624

Từ thực tế khảo sát – thiết kế, bài báo nêu lên những vấn đề cần được xem xét để hoàn thiện trong quy trình thiết kế áo đường mềm 22 TCN 211 và đề xuất những kiến nghị nhằm giải quyết những vấn đề đó

9 Nghiên cứu thực nghiệm xác định mô đun đàn hồi động của nền mặt đường bê tông xi măng / KS. Trần Thuận Lợi, PGS. TS. Phạm Cao Thăng, ThS. Nguyễn Văn Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 19-25, 31. .- 624

Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu bằng thực nghiệm quan hệ giữa mô đun đàn hồi động và mô đun đàn hồi tĩnh nền đất dưới kết cấu mặt đường bê tông xi măng, phục vụ tính toán thiết kế và đánh giá sức chịu tải mặt đường bê tông xi măng (đường ô tô, sân bay) chịu tác dụng tải trọng động.