CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: E-Learning

  • Duyệt theo:
1 Phát triển mô hình tư vấn học tập trong đào tạo trực tuyến dựa trên cộng đồng người học đa tiêu chí / Bùi Xuân Huy, Nguyễn An Tế, Trần Thị Song Minh // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 45-64 .- 658

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hệ thống đào tạo trực tuyến (E-learning) ngày càng được nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu học tập mọi nơi, mọi lúc của người học. Hơn thế nữa, đại dịch Covid-19 dẫn đến việc tương tác trực tiếp trong hoạt động giảng dạy và học tập càng bị giới hạn do các hình thức dãn cách hoặc cách li xã hội. Đây là một ‘cú hích’ khiến cho nhu cầu nói trên ngày càng cấp thiết và sẽ không chấm dứt kể cả khi đại dịch kết thúc. Trong bối cảnh đó, bài báo đề xuất một mô hình tư vấn học tập trong đào tạo trực tuyến dựa trên cộng đồng người học đa tiêu chí nhằm mục đích cung cấp cho người học các kết quả tư vấn đa dạng như cách thức học tập, tài nguyên học tập, lựa chọn môn học, gợi ý nhóm học tập... phù hợp với đặc trưng của mình.

2 Mô hình tư vấn học tập trong đào tạo trực tuyến dựa trên cộng đồng người học đa tiêu chí / Bùi Xuân Huy, Nguyễn An Tế, Trần Thị Song Minh // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2020 .- Số 11 .- Tr, 21-35 .- 658

Chuyển đổi từ hình thức đào tạo truyền thống sang môi trường trực tuyến là một xu hướng diễn ra mạnh mẽ vì những tính chất ưu việt mà nó đem lại cho cả người dạy và người học đó là tính chia sẻ, tái sử dụng, tương tác và thích nghi… dưới tác động của sự phát triển công nghệ cũng như ảnh hưởng của dịch Covid đầu năm 2020, xu hướng này càng diễn ra mạnh mẽ hơn trước. Bài báo này sẽ trình bày về các nghiên cứu và ứng dụng của hệ thống tư vấn tự động trong môi trường đào tạo trực tuyến cũng như các hướng nghiên cứu khả thi.

3 Các nhân tố ảnh hưởng tới dự định sử dụng hệ thống E-Learning của sinh viên: Nghiên cứu trường hợp đại học Bách Khoa Hà Nội / Lê Hiếu Học, Đào Trung Kiên // Kinh tế & Phát triển .- 2016 .- Số 231 tháng 9 .- Tr. 78-86 .- 370.1

Nghiên cứu này được thiết kế để đánh giá những nhân tố hỗ trợ và rào cản ảnh hưởng tới quá trình chấp nhận sử dụng hệ thống E-learning qua trường hợp của Đại học Bách khoa Hà Nội. Kết quả nghiên cứu từ 205 sinh viên tham gia các khóa học trực tuyến cho thấy dự định sử dụng hệ thống E-learning của sinh viên chịu tác động của bốn nhân tố (1) cảm nhận về tính hiệu quả; (2) tính hữu ích cảm nhận; (3) tính thuận tiện và (4) rào cản kỹ thuật. Trong đó rào cản kỹ thuật của hệ thống có tác động ngược chiều tới dự định sử dụng hệ thống của sinh viên.

4 Một số vấn đề về đào tạo trực tuyến (E-Learning) / Trịnh Văn Biều // Khoa học (Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh) .- 2012 .- Số 40/2012 .- Tr. 86-90. .- 370

Đào tạo trực tuyến (E-Learning) là một phương pháp đào tạo tiên tiến, toàn diện, có khả năng kết nối và chi sẻ tri thức rất hiệu quả. Sự ra đời của E-Learning đã đánh dấu bước ngoặt mới trong việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bài viết trình bày tổng quan về: khái niệm, các loại hình đào tạo, đặc điểm và các lợi ích của E-Learning.

5 Làm quen với E-learning / Lê Hải Yến // Dạy và Học ngày nay, số 9/2006 .- 2006 .- Dạy và Học ngày nay .- Tr 42-45 .-

E-learning: Học trực tuyến - học tập điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Tuy nó không xuất phát từ mục đích nhằm thay thế đào tạo truyền thống, nhưng E-learning đang xâm nhập nhập rất nhanh vào giáo dục, theo dự đoán đó là một mô hình đào tạo rất hiệu quả của một tương lai rất gần.