CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Xuất khẩu lao động

  • Duyệt theo:
1 Mở rộng quy mô đào tạo tiếng Anh nhằm đáp ứng thị trường xuất khẩu lao động châu Âu sau đại dịch Covid-19 / Vũ Thị Thanh Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 602 .- Tr. 10-12 .- 330

Tình hình thị trường lao động của Việt Nam sau đại dịch Covid-19, thực trạng xuất khẩu lao động tại Việt Nam, những điều kiện cần đáp ứng khi xuất khẩu lao động sang châu Âu, sự cần thiết mở rộng quy mô đào tạo tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu lao động.

2 Giải pháp đối với xuất khẩu lao động của Việt Nam / Nguyễn Văn Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 590 .- Tr. 26 - 28 .- 658

Hoạt động xuất khẩu lao động của Việt Nam đang ngày càng mở rộng đến nhiều quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, đáp ứng một phần nhu cầu về nguồn lao động của các nước, với đủ các loại hình lao động khác nhau. Đồng thời, hoạt động này đã tạo cho người lao động Việt Nam nhiều cơ hội làm việc, tìm kiếm được nguồn thu nhập tốt. Tuy nhiên, xung quanh hoạt động xuất khẩu lao động vẫn đang tồn tại nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

3 Truyền thông marketing xuất khẩu lao động của Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo CTWELL giai đoạn Covid-19 / Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Thị Lộ Vân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 572 .- Tr. 62-65 .- 658

Thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) Việt Nam đạt được kết quả khả quan, bốn năm liên tiếp gần đây vượt mức 120.000 lao động/năm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường XKLĐ có sự sụt giảm rõ rệt, nguy cơ không đạt chỉ tiêu đề ra năm 2020. Truyền thông marketing (MC) là công cụ rất hữu hiệu trong giao tiếp và tương tác với khách hàng giúp công ty thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Hoạt động MC phải bắt đầu từ việc hiểu rõ bối cảnh hiện tại, nhận diện được mục tiêu và chiến lược của công ty rồi triển khai các công cụ để đạt được mục tiêu MC đã đề ra. Bài viết nhằm trao đổi một số vấn đề về lý luận và thực tiễn của MC XKLĐ tại công ty CTWELL, qua đó giúp các công ty XKLĐ nói chung có thể nâng cao hiệu quả MC của mình.

4 Góp ý dự thảo Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi) / Bùi Ngọc Thanh // Nghiên cứu Lập pháp .- 2020 .- Tr.24 – 30 .- 340

Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được Quốc hội ban hành năm 2006 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2007. Trong quá trình thi hành, bên cạnh những mặt được, Luật này cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập và đang được nghiên cứu sửa đổi. Trong phạm vi bài viết này, tác giả góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi).

5 Nhìn lại tình hình xuất khẩu lao động của Việt Nam sang Đài Loan / Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Thanh Thủy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 560 .- Tr. 10-12 .- 658

Xuất khẩu lao động hiện đang đươc coi là một trong những ngành kinh tế đối ngoại mang lại nhiều lợi ích to lớn, là giải pháp tạo việc làm quan trọng và mang tính chiến lược của nước ta. Đài Loan là một trong những thị trường xuất khẩu lao động chính của Việt Nam, do vậy, việc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động sang Đài Loan đóng vai trò quan trọng trong thực hiện công tác xuất khẩu lao động của Việt Nam nói riêng và phát triển kinh tế xã hội Việt Nam nói chung.

6 Hậu xuất khẩu lao động và một số vấn đề cần quan tâm / Võ Thy Trang // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 727 .- Tr. 111 - 113 .- 332.024

Bài viết phân tích những mặt tích cực, tồn tại, hạn chế của xuất khẩu lao động, từ đó gợi ý một số vấn đề về chính sách nhằm giúp các nhà hoạch định chính sách đưa ra được những giải pháp căn cơ, giải quyết hiệu quả vấn đề hậu xuất khẩu lao động của người lao động Việt Nam hiện nay.

7 Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, xung đột khu vực, dịch bệnh toàn cầu tới hoạt động xuất khẩu lao động của Việt Nam (1991-2016) / Nguyễn Thùy Linh // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2020 .- Số 4 (89) .- Tr. 57-63 .- 658

Khái quát tình hình xuất khẩu lao động của Việt Nam trong giai đoạn 1991-2016 và phân tích ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, xung đột khu vực, dịch bệnh toàn cầu đến hoạt động xuất khẩu lao động của Việt Nam.

8 Đánh giá tác động của chính sách việc làm cho lao động xuất khẩu Việt Nam khi về nước đến việc làm và thu nhập của người lao động / Bùi Hữu Đức, Vũ Thị Yến // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 133 .- Tr. 2-11 .- 658

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá tác động của các chính sách việc làm cho lao động xuất khẩu Việt Nam khi về nước đến việc làm và thu nhập của nhóm lao động này. Kết quả phân tích dữ liệu sơ cấp thu thập được từ quá trình điều tra khảo sát gần 500 lao động xuất khẩu về nước tại 05 tỉnh có số lượng lao động đi xuất khẩu thuộc nhóm cao nhất trong cả nước, cho thấy rằng các chính sách việc làm cho lao động xuất khẩu Việt Nam khi về nước có tác động tích cực tới kết quả tìm kiếm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Kết quả nghiên cứu là căn cứ để các cơ quan quản lý Nhà nước Trung ương và địa phương có biện pháp kịp thời nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả của các chính sách việc làm cho lao động xuất khẩu Việt Nam khi về nước.

9 Mối quan hệ giữa xuất khẩu và năng suất lao động của doanh nghiệp / Phạm Đình Long, Nguyễn Chí Tâm // .- 2018 .- Số 60 (3) .- Tr. 50 - 58 .- 658

Nghiên cứu mối quan hệ giữa xuất khẩu và năng suất lao động của doanh nghiệp có qui mô vừa và nhỏ tại Việt Nam với dữ liệu được sử dụng là dữ liệu bảng về hoạt động doanh nghiệp trong 10 năm từ 2002-2012.

10 Những điều chỉnh chính sách đối với người lao động nước ngoài tại Nhật Bản hiện nay: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu lao động Việt Nam / Hạ Thị Lan Phi // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2018 .- Số 12 .- Tr.22 – 31 .- 327

Nêu tình hình người nước ngoài tại Nhật Bản hiện nay. Những điều chỉnh trong chính sách đối với người lao động nước ngoài của Nhật Bản trong những năm gần đây. Cơ hội và thức cho thức cho xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản của Việt Nam.