CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

  • Duyệt theo:
11 Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Pakixtan / Ngô Xuân Bình, Nguyễn Lê Thy Thương // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 1(512) .- Tr. 106-114 .- 658

Pakistan là một nước thực thi chính sách bảo hộ thương mại khá chặt chẽ, thể hiện ở thuế nhập khẩu cao và chính sách kiểm duyệt hàng hóa nghiêm ngặt. Ngoài ra, là một quốc gia Hồi giáo, Pakistan áp dụng tiêu chuẩn Hồi giáo đối với phần lớn sản phẩm hàng tiêu dùng và thực phẩm nhập khẩu. Từ việc phân tích chính sách nhập khẩu của Pakistan và thực trạng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Pakistan, bài viết đề xuất những kiến nghị cho doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa vào Pakistan và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường này.

12 Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Liên minh Châu Âu trong bối cảnh triển khai EVFTA : thách thức về rào cản và kiến nghị / Lê Văn Tuyên // Nghiên cứu Châu Âu .- 2021 .- số 6(249) .- Tr. 30-42 .- 327

Phân tích thực trạng, những cơ hội và thách thức trong xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU và đề xuất một số kiến nghị nhằm vượt rào cản phi thuế quan trong EVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu hành hóa Việt Nam vào EU trong thời gian tới.

13 Thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Pakixtan / Ngô Xuân Bình, Nguyễn Lê Thy Thương // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 512 .- Tr. 106-114 .- 650.01

Phân tích chính sách nhập khẩu của Pakixtan và thực trạng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào Pakixtan, bài viết đề xuất những kiến nghị cho doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá vào Pakixtan và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường này

14 Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2020 / Trần Phương Thảo // Phát triển & Hội nhập .- 2021 .- Số 54(64) .- Tr. 101-106 .- 658

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 có tác động đến tình hình xuất khẩu của VN, đặc biệt là khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chịu ảnh hưởng nhiều hơn, khiến cho kim ngạch xuất khẩu ở khu vực này giảm liên tục trong các tháng 4, 5, 6 và tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đáng khích lệ là trước bối cảnh khó khăn chung do đại dịch COVID-19, khu vực kinh tế trong nước có kim ngạch xuất khẩu gia tăng liên tục trong 7 tháng (trừ tháng 1), cho thấy sự nỗ lực của khu vực kinh tế trong nước cũng như các chính sách của nhà nước đã có sự hỗ trợ, động viên mạnh mẽ, kịp thời cho các doanh nghiệp, ngành nghề xuất khẩu thuộc khu vực kinh tế trong nước nói riêng và các doanh nghiệp VN nói chung.

15 Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất gia công hàng xuất khẩu / Nguyễn Quang Hưng // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 205 .- Tr. 34-38 .- 658

Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất gia công hàng xuất khẩu. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp cơ bản, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất gia công hàng xuất khẩu.

16 Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sản phẩm tiềm năng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2020-2030, định hướng đến năm 2035 / // .- 2020 .- Số 575 .- Tr. 13-15 .- 650.01

Bài viết sẽ đánh giá về khả năng xuất khẩu của những mặt hàng này trên địa bàn Tỉnh, từ đó, đưa ra định hướng cho hoạt động xuất khẩu trong giai đoạn 2020-2030, định hướng đến năm 2035

17 Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Asean / Ngô Thị Mỹ, Trần Văn Dũng // .- 2018 .- Số 5 .- Tr. 49-53 .- 658

Bài viết sử dụng phương pháp thống kê mô tả kết hợp với chỉ số lợi thế so sánh (RCA) nhằm phân tích thực trạng và làm rõ lợi thế so sánh trong xuất khẩu một số nhóm hàng hóa chính của Việt Nam sang thị trường ASEAN trong giai đoạn 2010-2016. Kết quả cho thấy, những năm gần đây kim ngạch xuất khẩu hàng hóa nói chung cũng như lợi thế so sánh trong xuất khẩu một số nhóm hàng hóa chính của Việt Nam đang có xu hướng giảm sang thị trường ASEAN. Từ việc làm rõ các nguyên nhân như khả năng cạnh tranh thấp, sự sụt giảm về cầu nhập khẩu của các quốc gia trong khu vực hay việc tăng cường các hàng rào phi thuế quan của các quốc gia nhập khẩu, bài viết đã gợi ý một số chính sách nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường ASEAN trong thời gian tới.

18 Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức hướng tới tương lai / Đặng Hoàng Linh // Nghiên cứu Quốc tế .- 2019 .- Số 3 (118) .- Tr. 56 - 74 .- 327

Trình bày nội dung về Lịch sử quan hệ song phương giữa Việt nam và Cộng hòa Liên bang Đức; Cơ sở thuận lợi để phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức; Cầu nối bền vững thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức; Đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức; Quan hệ chính trị giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức và Triển vọng nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

19 Brexit: Cơ hội và thách thức đối với xuất khẩu hàng dệt may, da giày Việt nam vào Vương quốc Anh / Trần Thị Thủy // Nghiên cứu Châu Âu .- 2019 .- Số 10 (229) .- Tr. 36 - 43 .- 327

Đưa ra một số gợi mở đối với Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trong các lĩnh vực dệt may, da giày nhằm tận dụng ưu thế, hạn chế những bất lợi sau khi Brexit chính thức diễn ra.

20 Năng lực cạnh tranh của hàng may mặc xuất khẩu Việt Nam / ThS. Hà Thị Liên // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2018 .- Số 04 (152) .- Tr. 48-57 .- 330

Nghiên cứu tình hình xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam thời gian qua, năng lực cạnh tranh của hàng may mặc Việt Nam, các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh hàng may mặc xuất khẩu.