CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Hành chính công

  • Duyệt theo:
11 Mô hình nghiên cứu các yếu tố chất lượng dịch vụ hành chính công ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân tại UBND huyện Trảng Bàng,tỉnh Tây Ninh / Nguyễn Thành Tướng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 549 .- Tr. 13-15 .- 658

Nghiên cứu các nhân tố tác động bên trong hay bên ngoài, mức độ tác động đến đâu giúp các cơ quan quản lý nhà nước ở các địa phương nâng cao được chất lượng phục vụ của mình đáp ứng nhu cầu thực tiễn đang đặt ra.

12 Nghệ An trong bảng xếp hạng chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (Papi) năm 2019 / Hồ Thị Hiền; Trần Thị Vân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 566 .- Tr. 114-116 .- 332.1

Khái quát về kết quả chỉ số PAPI năm 2019 trên toàn quốc; Vị thứ của Nghệ An trong bảng xếp hạng chỉ số PAPI năm 2019; Đề xuất một số giải pháp nâng cao vị thứ của Nghệ An trong bảng xếp hạng chỉ số PAPI năm 2019.

13 Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND phường Thuận Phước, thành phố Đà Nẵng / Lê Anh Tuấn // .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 240-245 .- 658

Xác định các yếu tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của ngựời dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND phường Thuận Phước, thành phố Đà Nẵng. Thông qua phương pháp nghiên cứu hỗn hợp trên cơ sở khảo sát 350 người dân ở nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau và đặc biệt trong các lĩnh vực dịch vụ hành chính công khác nhau, với mô hình giả thuyết có 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân, gồm: (1) Sự tin cậy, (2) Cơ sở vật chất, (3) Nhân viên, (4) Thủ tục hành chính, (5) Chi phí.

14 Đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh / Ngô Thị Mỹ Linh // .- 2019 .- Số 3 .- Tr. 139-144 .- 658

Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân khi thực hiện dịch vụ hành chính công tại quận Gò Vấp, thông qua đó đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại quận Gò vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ hành chính công.

15 Đo lường cung ứng dịch vụ hành chính công cấp quận theo kinh nghiệm thực tiễn của doanh nghiệp và người dân quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Ngọc Duy Phương, Huỳnh Thị Thùy Linh // .- 2019 .- Số 3 .- Tr. 105-110 .- 658

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đo lường cung ứng dịch vụ hành chính công cấp Quận theo kinh nghiệm thực tiễn của doanh nghiệp và người dân tại Ủy ban Nhân đân quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng khảo sát 300 doanh nghiệp và người dân qua kiểm định phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích hồi quy bội. Kết quả đã xác định 2 nhân tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, sắp xếp theo thứ tự giảm dần: Đồng cảm - đảm bảo và lệ phí. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các hàm ý chính sách nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

16 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hành chính công tại sở công Thương tỉnh Bạc Liêu / Nguyễn Quyết Thắng, Lê Hồng Cẩm // .- 2019 .- Số 5 .- Tr. 101-107 .- 658

Nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu là: (1) Xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hành chính công tại sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu; (2) Đưa ra các hàm ý quản trị nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hành chính công tại Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu, số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát 168 khách hàng, số liệu được kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach's Alpha, mô hình phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy tuyến tính đa biến. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 nhóm yếu tố của chất lượng dịch vụ hành chính công ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, bao gồm: Năng lực phục vụ của cán bộ, Quy trình và thủ tục, Thái độ và mức độ phục vụ, Cơ sở vật chất, Sự tin cậy, Tính minh bạch. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu.

17 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ hành chính công tại Ủy ban Nhân dân Thành phố Vũng Tàu / Phạm Ngọc Dưỡng, Trương Thế Hải // .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 252-258 .- 658

Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân khi họ sử dụng các dịch vụ hành chính công tại Ủy ban; Tổng hợp các lý thuyết và xây dựng mô hình nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với sự cung ứng các dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Vũng Tàu; Đo lường tác động của từng yếu tố đối với sự hài lòng của người dân; Kiểm định sự khác biệt về sự hài lòng theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, trình độ, mức độ sử dụng dịch vụ. Qua đó đề xuất các hàm ý quản trị, giúp lãnh dạo ƯBND Thành phố đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân.

18 Đánh giá hiệu quả quản trị hành chính công tại Tỉnh Long An: ứng dụng mô hình SEM / Nguyễn Kim Phước // .- 2018 .- Số 58 (1) .- Tr. 84-98 .- 658

Nghiên cứu này gồm: Phần 2. Trình bày về cơ sở lý luận; Phần 3. Trình bày về mô hình và phương pháp nghiên cứu; Phần 4. Trình bày kết quả nghiên cứu; Phần 5. Gồm kết luận và khuyến nghị.

19 Đánh giá hiệu quả hành chính công trong quản lý đất đai của Hà Nội 10 năm qua / Lê Hồng Ngọc // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2018 .- Số 3 (22) .- Tr. 34 - 40 .- 711

Sử dụng các chỉ số PAPI và PCI nhằm phân tích và đánh giá hiệu quả hành chính công trong quản lý đất đai của Hà Nội trong một thập kỷ qua từ góc độ người sử dụng đất là người dân và doanh nghiệp, để chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý đất đai của Hà Nội.

20 Nghiên cứu tác động quản trị hành chính công đến tăng trưởng kinh tế và bất bình đẳng thu nhập / Ths. Nguyễn Thanh Hùng // Tài chính - Kỳ 2 .- 2017 .- Số 663 tháng 8 .- Tr. 8-11 .- 336.007 6

Nghiên cứu mối quan hệ giữa hiệ.u quả quản trị hành chính công, tăng trưởng kinh tế và bất bình đẳng thu nhập trong phạm vi quốc gia của VN giai đoạn 2006-2015.