CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch--Văn hóa

  • Duyệt theo:
1 Phát triển văn hóa du lịch và du lịch văn hóa / Vũ Ngọc Hưng // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 6 .- Tr. 32-33 .- 910

Các giá trị di sản văn hóa không chỉ tạo nên sự hấp dẫn, sự khác biệt trong sản phẩm du lịch mà còn là nguồn lực, là sức mạnh mềm cho phát triển bền vững và quảng bá thương hiệu quốc gia. Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển văn hóa du lịch và du lịch văn hóa trong bối cảnh hiện nay.

2 Bàn về sản phẩm du lịch thực tế ảo / Vũ Hương Giang, Vũ Thị Huế // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 6 .- Tr. 60-61 .- 910

Làm rõ khái niệm, lợi ích và những ứng dụng du lịch thực tế ảo để cung cấp một góc nhìn về một sản phẩm du lịch mới.

3 Tác động của Marketing nội dung số đến động lực trải nghiệm du lịch văn hoá của thế hệ gen Z / Vũ Diệu Thúy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 635 .- Tr. 34 - 36 .- 658

Bài viết làm rõ lý thuyết về vai trò, hoạt động của loại hình Marketing nội dung số (digital content marketing) và những tác động của nó đến tương tác nhận thức và cảm xúc. Kế thừa các kết quả của các nhà nghiên cứu đi trước, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu SOR về tác động của marketing nội dung số thông qua truyền thông xã hội đến tương tác người dùng, từ đó tác động đến động lực trải nghiệm du lịch văn hóa của thế hệ gen Z. Từ khóa: Du lịch văn hoá, marketing du lịch, hệ gen Z, marketing số

4 Khai thác giá trị văn hóa tạo động lực phát triển du lịch / Đoàn Mạnh Cương // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 5 .- Tr. 12-13 .- 910

Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên văn hóa tự nhiên và nhân văn đa dạng, giàu giá trị. Nhưng làm thế nào để đưa những giá trị văn hóa đó thành sản phẩm mang lại giá trị kinh tế, thu hút đông đảo du khách là việc không đơn giản. Đây chính là bài toán cần được giải đáp nhằm đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa và công nghiệp văn hóa trở thành nguồn lực phát triển bền vững du lịch Việt Nam.

5 Bàn về phát triển du lịch văn hóa tại Việt Nam / Lê Quang Đăng, Trần Thị Hồng Trang // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 5 .- Tr. 14-15 .- 910

Văn hóa và du lịch là hai lĩnh vực có mối quan hệ mật thiết với nhau, tác động qua lại, bổ trợ lẫn nhau. Du lịch muốn phát triển cần phải dựa trên các giá trị văn hóa và ngược lại, nhờ có du lịch mà nhiều giá trị văn hóa được giữ gìn, bảo tồn, khôi phục và phát huy. Việc nhận thức chính xác và đầy đủ về mối quan hệ giữa văn hóa và du lịch sẽ góp phần thiết lập những giá trị bền vững đối với sự phát triển của cả hai lĩnh vực.

6 Ao Bà Om : điểm nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh Trà Vinh / Lê Văn Tấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 592 .- Tr. 70-72 .- 910

Vài nét về Ao Bà Om; Từ vẻ đẹp của những câu chuyện kể đến quá trình thiêng hóa điểm đến; Một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới

7 Vai trò văn hóa trong phát triển du lịch / ThS. Nguyễn Thị Thống Nhất // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr.42-43 .- 910

Trình bày những tiềm năng của du lịch văn hóa mang lại, những đặc điểm tiềm năng của du lịch văn hóa. Vai trò tiềm năng du lịch văn hóa đối với sự phát triển du lịch.

8 Tăng cường gắn kết giữa văn hóa với du lịch / TS. Trần Thúy Anh // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 32 - 33 .- 910

Văn hóa và du lịch mối liên hệ chặc chẽ, ứng theo bốn chiều quan hệ trong suốt đời người sẽ trải nghiệm: Ứng với quan hệ giữa con người với tự nhiên, ứng với quan hệ xã hội của con người, ứng với quan hệ tâm linh, con người với chính mình. Đồng thời nguyên tắc khai thác văn hóa để phát triển du lịch cần tuân theo ba nguyên tắc sau: Ngyên tắc thị trường, nguyên tắc kinh tế, nguyên tắc bảo vệ.