CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân sách Nhà nước

  • Duyệt theo:
31 Phương pháp hoạch toán kế toán các khoản tạm thu tai đơn vị hành chính dự nghiệp / Đinh Thị Thùy Liên // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 798 .- Tr. 110-112 .- 657

Bài viết trao đổi về nguyên tắc kế toán và phương pháp hoạch toán kế toán đối với các khoản tạm thu nhằm giúp các đơn vị hành chính sự nghiệp nắm rõ bản chất và thực hiện đúng theo qui định của pháp luật.

32 Giải pháp nâng cao hiệu quả phân cấp quản lý ngân sách địa phương tại Thái Bình / Đỗ Văn Hải // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 791 .- Tr. 70-73 .- 332.1

Bài viết này tập trung đánh giá những bất cập còn tồn tại trong việc thực hiện phân cấp quản lý ngân sách địa phương tại tỉnh Thái Bình và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

33 Điều hành thu, chi ngân sách hiệu quả để phục hồi, phát triển kinh tế / Phạm Văn Trường // .- 2023 .- Số 792+793 .- Tr. 29-34 .- 330

Trong bối cảnh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn, thêm vào đó bất ổn của kinh tế thế giới, toàn ngành Tài chính đã chủ động nỗ lực, quyết liệt thực hiện có hiệu quả. Bước sang năm 2023 đòi hỏi ngành tài chính triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế hiệu quả, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước.

34 Quan niệm, mục tiêu và các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý dự án đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách nhà nước ở Việt Nam / Nguyễn Văn Lành, Đào Lê Cương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 625 .- Tr. 31 - 33 .- 658

Quản lý dự án xây dựng là quá trình lập kế hoạch tổng thể, điều phối thời gian, nguồn lực và giám sát quá trình phát triển của dự án khi bắt đầu đến khi kết thúc nhằm đảm bảo cho dự án hoàn thành sản phẩm dịch vụ, bằng những phương pháp và điều kiện tốt nhất cho phép.

35 Phân cấp quản lý ngân sách địa phương tại Ninh Bình, Bến Tre và một số kinh nghiệm cho tỉnh Thái Bình / Đỗ Văn Hải // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 232 .- Tr. 13-18 .- 332.1

Phân tích thực trạng công tác phân cấp quản lý ngân sách địa phương tại Ninh Bình, Bến Tre, qua đó rút ra một số kinh nghiệm cho tỉnh Thái Bình trong phân cấp quản lý ngân sách địa phương.

36 Vai trò của Hải quan trong thu ngân sách nhà nước ở Việt Nam / Trần Nguyễn Khánh Hải // .- 2023 .- Số 12(535) .- Tr. 27-33 .- 336.2

Bài viết đánh giá vai trò của hải quan trong thu ngân sách nhà nước ở Việt Nam. Sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phương pháp phân tích tổng hợp để phân tích thực trạng thu ngân sách nhà nước của ngành hải quan và đánh giá thu ngân sách nhà nước của ngành hải quan trong cơ cấu tổng thể thu ngân sách nhà nước. Từ đó đưa ra những kiến nghị đến các nhà hoạch định chính sách nhằm đảm bảo thu ngân sách nhà nước.

37 Giải pháp chống lãng phí trong chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển ở tỉnh Hà Giang / Phí Sông Hào // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 123-127 .- 657

Là một tỉnh miền núi phía còn nhiều khó khăn nhưng Hà Giang đã có nhiều nỗ lực trong quản lý chi và điều hành ngân sách nhà nước, đảm bảo đủ nguồn chi cho các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên chống lãng phí trong chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển vẫn là vấn đề cần đặt ra trong bối cảnh hiện nay. Từ thực tiễn hiện nay, tác giả đề xuất giải pháp chống lãng phí trong chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

38 Cải cách hệ thống chính sách thuế gắn với cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước / Lê Thị Chinh, Đinh Thu Phương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 790 .- Tr. 10 - 13 .- 658.1511

Bài viết đánh giá một số thành tựu đạt được trong cải cách hệ thống chính sách thuế trong giai đoạn 2011 – 2020 cũng như mục tiêu, giải pháp cải cách hệ thống chính sách thuế đến năm 2030.

40 Xây dựng và vận hành kho dữ liệu ngân sách nhà nước tạo nền tảng xây dựng chiến lược ngành tài chính số / Bùi Tiến Sỹ // .- 2022 .- Số 788 .- Tr. 12-16 .- 004

Kho dữ liệu ngân sách nhà nước được xây dựng để chuẩn hóa dữ liệu, tạo lập mô hình, phương thức khai thác báo cáo dữ liệu và phân tích dữ liệu đáp ứng yêu cầu về thông tin ngân sách nhà nước phục vụ công tác quản lý, điều hành của Bộ Tài chính và cơ quan tài chính các cấp. Việc Bộ Tài chính hoàn thành nội dung triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng kho dữ liệu ngân sách nhà nước vừa qua đã góp phần xây dựng và triển khai các nên tảng để phát triển chiến lược dữ liệu của ngành Tài chính với trọng tâm hướng tới là công tác quản trị dữ liệu.