CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ngân sách Nhà nước
201 Vai trò của kho bạc nhà nước trong tổng hợp, lập báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước / Nguyễn Văn Hào // Tài chính - Kỳ 2 .- 2017 .- Số 663 tháng 8 .- Tr. 5-7 .- 657
Trình bày vị trí, vi trò của công tác quyết toán ngân sách nhà nước; nguyên tắc, yêu cầu đốivới công tác quyết toán ngân sách nhà nước; vai trò của kho bạc Nhà nước trong quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm; đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác quyết toán ngân sách nhà nước.
202 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống kho bạc Nhà nước / // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 658 tháng 6 .- Tr. 34-36 .- 332.409597
Ứng dụng toàn diện, hiệu quả công nghệ thông tin; hiện đại hóa quản lý thu ngân sách nhà nước; tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin.
203 Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư phát triển từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh / Lê Thị Thanh Thương, Phạm Thị Hồng // Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 490 tháng 3 .- Tr. 40-42 .- 332.1
Đánh giá và phân tích hiệu quả và hạn chế về việc sử dụng vốn đầu tư phát triển từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2010-2015; từ đó đưa ra một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư phát triển từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
204 Huy động vốn đầu tư phát triển giao thông dường bộ từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước giai đoạn 2011-2015 / Phạm Thị Xuân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 489 tháng 3 .- Tr. 34-36 .- 332.1
Phân tích và đánh giá vấn đề huy động vốn đầu tư phát triển cho giao thông đường bộ giai đoạn 2011-2015.
205 Giải pháp huy động vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Cần Thơ / TS. Nguyễn Thị Mỹ Linh // Tài chính .- 2016 .- Số 646 tháng 12 .- Tr. 53-55 .- 332.12
Đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân, đồng thời đề xuấ các giải pháp huy động vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Cần Thơ.
206 Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước tại tỉnh Nam Định / ThS. Hà Thị Thu Thủy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 476 tháng 8 .- Tr. 37-38 .- 332.4
Thực trạng vốn và dự ns đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước tại tỉnh Nam, đánh giá chung hiệu quả sử dụng vốn xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước, các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước tại tỉnh Nam Định.
207 Thực trạng và giải pháp kiểm soát chi ngân sách tại Việt Nam / TS. Nguyễn Hồng Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 476 tháng 8 .- Tr. 50-53 .- 332.1
Tổng quan về chi ngân sách nhà nước (NSNN); Thực trạng chi ngân sách nhà nước tại VN; Giải pháp kiểm soát chi NSNN tại VN.
208 Xây dựng kế hoạch trong đầu tư khoa học công nghệ: Thực tiễn tại Hà Nội / Ths. Vũ Tuấn Hùng // Tài chính .- 2016 .- Số 633 tháng 5 .- Tr. 91-92 .- 332.45
Bài viết phản ánh về thực trạng đầu tư vốn cho khoa học công nghệ và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nah fnuwowcs đầu tư và hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch trong đầu tư khoa học công nghệ của TP.Hà Nội.
209 Tính bền vững của cơ cấu nguồn thu ngân sách nhà nước / TS. Phan Hữu Nghị, Ths. Nguyễn Hồng Trang // Kiểm toán .- 2016 .- Số 5(47) tháng 5 .- Tr. 29-32 .- 657.45
Thực trạng cơ cấu nguồn thu của ngân sách nhà nước (NSNN), đánh giá tính ổn định của cơ cấu nguồn thu hiện tại và kiến nghị cơ cấu nguồn thu NSNN.
210 Kinh nghiệm quốc tế và một số đề xuất phân bổ ngân sách cho các khu công nghệ cao quốc gia trong thời gian tới / Nguyễn Minh Ngọc // Kinh tế & phát triển .- 2016 .- Số 227 tháng 5 .- Tr. 82-88. .- 657
Kinh nghiệm quốc tế về phân bổ ngân sách nhà nước cho các khu công nghệ cao và thực trạng phân bổ ngân sách nhà nước cho các khu công nghệ quốc gia ở Việt Nam gợi ý rằng trong thời gian tới nhà nước cần tăng cường tập trung chi ngân sách cho các khu công nghệ cao quốc gia để có đủ nguồn lực tăng tốc đầu tư và phát triển và đảm bảo nhiệm vụ chi ngân sách nhà nước phù hợp với giai đoạn phát triển của từng khu công nghệ cao. Ngân sách nhà nước cho các khu công nghệ cao quốc gia cần được phẩn bổ theo các nhiệm vụ ngân sách, theo các kênh, đến các đối tượng tiếp nhận phù hợp với thực trạng phát triển trong chu kỳ phát triển của các khu công nghệ cao quốc gia.