CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ngân sách Nhà nước
191 Giải pháp thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 / TS. Đinh Trọng Thắng, ThS. Nguyễn Văn Tùng // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 665 .- Tr. 41-44 .- 332.64
Kết quả tích cực trong việc thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn; Hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016-2020; Để nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020.
192 Hệ thống kho bạc Nhà nước đẩy mạnh giao dịch không dùng tiền mặt / Nguyễn Thị Hoài // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 668 tháng 11 .- Tr. 38-40 .- 332.4
Trình bày một số kết quả thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
193 Phân bổ ngân sách nhà nước cho các tổ chức khoa học công nghệ công lập ở Việt Nam / Phạm Thu Thủy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 504 tháng 10 .- Tr. 8-10 .- 332.1
Phương thức và xu hướng tài trợ của nhà nước cho các tổ chức khoa học công nghệ công lập; Thực trạng phân bổ ngân sách nhà nước cho các tổ chức khoa học công nghệ công lập ở Việt Nam; Một số giải pháp nhằm đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách nhà nước cho các tổ chức khoa học công nghệ công lập ở Việt Nam.
194 Đảm bảo bền vững tài khóa ở Việt Nam: Hướng đến một chiến lược tổng thể và toàn diện / Trương Bá Tuấn // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 666 tháng 10 .- Tr. 10-14 .- 332.1
Nhận diện các rủi ro tài khóa của Việt Nam và yêu cầu đảm bảo bền vững tài khóa; Một số khuyến nghị nhằm đảm bảo bền vững tài khóa ở VN.
195 Huy động nguồn thu ngân sách nhà nước ở Việt Nam theo hướng bền vững / PGS.TS. Vũ Sỹ Cường // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 666 tháng 10 .- Tr. 15-18 .- 332.1
Thực trạng quy mô và cơ cấu thu ngân sách của Việt Nam và xu hướng cải cách thuế trên thế giới và khả năng cải thiện nguồn thu thuế ở Việt Nam.
196 Chi ngân sách nhà nước góp phần phát triển bền vững nền kinh tế / ThS. Nguyễn Minh Tân // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 666 tháng 10 .- Tr. 19-22 .- 332.1
Tình hình chi ngân sách nhà nước qua các giai đoạn; Cơ cấu lại chi ngân sách phù hợp với nguồn lực của nền kinh tế.
197 Giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước và nợ công ở Việt Nam / ThS. Nguyễn Minh Tân // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 661 .- Tr. 23-26 .- 332.1
Thực trạng cơ cấu lại ngân sách nhà nước và nợ công ở Việt Nam; Giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước và nợ công ở Việt Nam.
198 Quan hệ giữa ngân sách trung ương với ngân sách địa phương: Thực trạng và một số đề xuất / TS. Đinh Thị Nga // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 661 .- Tr. 27-30 .- 332.1
Phân cấp quản lý nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách có mối liên hệ chặt chẽ đối với sự ổn định, bền vững của ngân sách nhà nước và có tác động nhiều mặt đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Ở Việt Nam hiện nay, để bảo đảm các nhu cầu chi tiêu và nâng cao tính bền vững của ngân sách nhà nước cần xác định mức độ phân cấp thu, chi ngân sách hợp lý, đúng đắn, từng bước tiến tới giảm nợ công, tăng tính tự chủ và phân cấp ngân sách hơn nữa cho địa phương.
199 Tác động của phân cấp tài khóa đến tăng trưởng kinh tế địa phương / TS. Mai Đình Lâm // .- 2017 .- Số 666 tháng 10 .- Tr. 31-34 .- 332.1
Khung lý thuyết tác động của phân cấp tài khóa đến tăng trưởng kinh tế; Mô hình và kết quả nghiên cứu; Một số khó khăn, hạn chế trong phân cấp ngân sách; Một số khuyến nghị về chính sách.
200 Kết quả sau 3 năm triển khai đề án Tổng kế toán nhà nước / ThS. Nguyễn Thị Hoài // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 666 tháng 10 .- Tr. 41-44 .- 332.1
Quá trình triển khai đề án Tổng kế toán Nhà nước; xây dựng hành lang pháp lý cho Tổng kế toán Nhà nước; Tổ c hức bộ máy kế toán của Tổng kế toán Nhà nước; Một số vướng mắc trong triển khai đề án Tổng kế toán Nhà nước.