CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch--Biển

  • Duyệt theo:
11 Quản lý nhà nước về du lịch biển: Thực tiễn và kinh nghiệm / ThS. Trần Phan Long // Tài chính .- 2014 .- Số 3(593) tháng 3 .- Tr 76-77 .- 910

Trình bày quá trình phát triển, thành quả đạt được, một số yếu tố đang xuất hiện có ảnh hướng đến sự phát triển bền vững của du lịch biển Cửa Lò và tác động đến việc thực hiện quy hoạch phát triển du lịch Nghệ An, đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch biển tị Cửa Lò trong thời gian tới.

12 Đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch – Sự cần thiết cho quy hoạch và quản lý phát triển du lịch biển / Nguyễn Văn Hoàng // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 76-83. .- 910

Trong những năm gần đây, số lượng các khu nghỉ dưỡng và số lượng du khách không ngừng gia tăng tại các vùng ven biển ở nước ta. Sự gia tăng này kéo theo nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế - xã hội. Vì vậy cần phải có phương pháp đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch, giúp các nhà quy hoạch và quản lí du lịch có thể xác định được khả năng tải phù hợp của các khu du lịch biển nhằm hạn chế những tác động tiêu cực mà hoạt động du lịch mang lại.

13 Định vị du lịch biển Việt Nam / TS. Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 4/2011 .- Tr. 32-33. .- 910

Bài viết trên quan điểm tiếp cận của marketing, phân tích những đặc điểm định vị sản phẩm du lịch biển của một số nước trong khu vực và đề xuất một chiến lược định vị sản phẩm du lịch biển Việt Nam trong tương lai.

14 Giải pháp lựa chọn kính cho nhà cao tầng / Vũ Chí Hiếu // Kiến trúc Việt Nam, Số 10/2008 .- 2009 .- Tr. 25-26 .- 720

Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm Việt Nam, kính xây dựng không phải lúc nào cũng phát huy hết ưu điểm và sử dụng hợp lý. Bên cạnh tính năng vượt trội của các vật liệu khác không có được chúng ta cũng cần chú ý đến những tác động ngược chiều của kính. Bài viết trình bày một số lưu ý khi sử dụng kính cho nhà cao tầng.