CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
311 Phân tích động cột ăng ten bằng kỹ thuật Rayleigh-Ritz / Đỗ Cao Phan, Lê Văn Hưng, Nguyễn Huy Cung // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- .- 621.38

Bằng kỹ thuật Rayleigh-Ritz và phương trình Lagrange, bài báo mô tả cách tính dao động riêng của một kết cấu liên tục dựa trên một hệ thống các phương trình vi phân tuyến tính cáp hai. Phương pháp này sẽ được áp dụng để phân tích dao động riêng của một cột ăng ten viễn thông.

312 Nghiên cứu xây dựng mô hình hệ truyền động chỉnh lưu Thyristor – động cơ điện một chiều của tàu công trình Trường Sa trong phòng thí nghiệm / TS. Phạm Tâm Thành // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 1+ 2 .- Tr. 96 – 99 .- 621

Nghiên cứu cấu trúc hệ truyền động chỉnh lưu Thyristor – động cơ điện một chiều của tàu công trình Trường Sa. Trên tàu Trường Sa, hệ thống này được sử dụng ở hai hệ thống: truyền động chân vịt và hệ thống truyền động cẩu 300 tấn.

313 Nghiên cứu thiết kế hệ thống giám sát – điều khiển từ xa cho lưới phân phối điện hạ áp / Lê Xuân Sanh, Trần Vũ Kiên // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 19 – 24 .- 621

Giới thiệu kết quả nghiên cứu, chế tạo tử phân phối hạ áp, có thể điều khiển việc đóng cắt, giám sát các thông số của lưới điện, quản lý khả năng từ xa nhằm đảm bảo cho hệ thống điện vận hành an toàn, tối ưu, kinh tế và cung cấp điện cho khách hàng đối với độ tin cậy cao, chất lượng điện năng được nâng cao.

314 Đánh giá khả năng tăng tuổi thọ mỏi của kết cấu hàn khi được xử lý bằng phương pháp rung khử ứng suất dư / Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Dương // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 25 – 29 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu, khảo sát và so sánh mức độ thay đổi tuổi thọ mỏi của kết cấu ứng dụng trên chi tiết trục căng xích máy xúc ℈KT-5A sau khi hàn phục hồi và được xử lý ứng suất dư bằng phương pháp rung động.

315 Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy tuyển than huyền phù kiểu bánh xe đứng / Cao Ngọc Đẩu, Nguyễn Anh, Lê Văn Lợi // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr.30 – 33 .- 621.8

Trình bày tổng quan về công nghệ tuyển than huyền phù; khảo sát về sử dụng máy CKB-20 tại Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 1; thiết kế máy MTHP-20 và MTHP-16; chế tạo và lắp đặt; chạy thử.

316 Nghiên cứu phương pháp xác định hệ số cản giảm chấn ô tô / Đặng Việt Hà // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 36 – 39 .- 620

Nghiên cứu về êm dịu chuyển động ô tô khách, việc giải bài toán dao động là rất cần thiết. Tuy nhiên, các thông số đầu vào của bài toán dao động như độ cứng, hệ số cản giảm chấn hầu như không có. Trong bài báo này, tác giả trình bày phương pháp gián tiếp xác định hệ số cản giản chấn

317 Nghiên cứu mối tương quan giữa tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu ở động cơ diesel một xy-lanh sử dụng nhiên liệu CNG / ThS.NCS. Trần Thanh Tâm, TS. Trần Đăng Quốc, PGS.TS. Lê Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr.129 - 132 .- 621

Trình bày một nghiên cứu về mối tương quan giữa tỷ số tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu ở động cơ diesel một xy-lanh sử dụng nhiên liệu CNG hình thành hỗn hợp bên ngoài. Kết quả thu được đã chỉ ra rằng, tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu như là một hàm đồng biến, tuy nhiên khi tăng tốc độ của động cơ sễ tăng được tỷ số nén giới hạn, đồng thời giảm được giá trị của trị số ốc-tan yêu cầu.

318 Nghiên cứu thiết kế chế tọa bộ khởi động mềm cho động cơ điện công suất lớn trên tàu thủy / TS. Phạm Tâm Thành // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr.115 - 118 .- 621

Đề xuất cấu trúc thiết kế bộ khởi động mềm gồm cả phần hệ cứng và phần mềm. Trên cơ sở cấu trúc này đã tiến hành chế tạo thử nghiệm bộ khởi động mềm. Các kết quả thực nghiệm của bộ khởi động mềm đã chứng tỏ thuật toán điều khiển là khả thi.

319 Thiết kế hệ thống giám sát khí dễ cháy nổ hydrocarbon cố định cho tàu dầu / PGS.TS. Hoàng Đức Tuấn, ThS. Đoàn Hữu Khánh // .- 2017 .- Số 11 .- Tr.126 - 18 .- 621

Đề cập đến việc xây dựng hệ thống giám sát khí dễ cháy nổ hydrocacbon cố định cho tàu nhằm đảm bảo an toàn hàng hải.

320 Xác định số lượng mạch giao tiếp POUa và PEUa trong định cỡ RNC / TS. Trần Hoài Trung // Thông tin và Truyền thông .- 2017 .- Kỳ 1 (Số 9) .- Tr. 42 - 44 .- 621

Bộ điều khiển mạng vô tuyến RNC (Radio Network controller) trong hệ thống thông tin di động 3 G đóng vai trò điều khiển các Node B. Tuy nhiên, khi lưu lượng thay đổi thì số lượng các mạch giao tiếp trong RNC cần được tính toán chi tiết theo thực tế. Bài viết phân tích sự liên quan giữa số lượng của mạch giao tiếp trong RNC với các lưu lượng giao tiếp IUP, đó là mạch POAa và PEUa chuyên xử lý lưu lượng IP và sử dụng các công thức để mô tả các mối quan hệ này. Qua đó giúp các nhà khai thác mạng tính toán được cụ thể số lượng các mạch giao tiếp POUa và PEUa của RNC trong đầu tư nâng cấp mạng lưới.