CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
37911 Những vấn đề cần chú ý khi thiết kế nhãn hiệu / TS. Nguyễn Thanh Bình // Thương mại, Số 32/2009 .- 2009 .- Tr. 33 – 34, 36 .- 658

Trình bày các thành tố chủ yếu của nhãn hiệu, một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nhãn hiệu như : dễ đọc dễ nhớ, nêu bật được lợi ích, tính chất của sản phẩm, thể hiện được sự khác biệt và tính cạnh tranh của thương hiệu so với các đối thủ, gợi nhớ được thương hiệu, mang lại những cảm xúc tích cực về thương hiệu, không có nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh " tái sử dụng hay mô phỏng", nên thể hiện tính chiến lược của thương hiệu và công ty.

37912 Xây dựng thương hiệu bằng uy tính chất lượng sản phẩm / // Thương mại, Số 32/2009 .- 2009 .- Tr. 38-39 .- 658

Giới thiệu về công ty TNHH TM - XD – DV Việt Trường, một doanh nghiệp chuyên cung ứng, lắp ráp, sửa chữa, bảo trì, bảo hành các thiết bị, dàn máy điều hòa không khí. Việt Trường trở thành thương hiệu mạnh và uy tín trong và ngoài nước với các sản phẩm tiện ích và chất lượng.

37913 Các nguyên tắc của WTO với định dạng các tiêu chuẩn mới trong kinh doanh ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thường Lạng // Thương mại, Số 34/2009 .- 2009 .- Tr. 8-10 .- 658

Trình bày các nguyên tắc của WTO; Quá trình chuyển đổi tiêu chuẩn trong kinh doanh ở Việt Nam: rõ ràng, nhất quán; minh bạch và có thể dự đoán; không phân biệt đối xử; bảo đảm môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi; chấp nhận rủi ro và mạo hiểm; năng động và sáng tạo; nhạy bén; có khả năng kết nối quan hệ và tạo dựng vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu; bảo đảm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và thực hiện trách nhiệm xã hội.

37914 Đổi mới đào tạo kiến trúc sư: một yêu cầu cấp thiết / PV // Kiến trúc Việt Nam, Số 11/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 720

Bài viết trình bày một số giải pháp nhằm đổi mới công tác đào tạo kiến trúc sư trong điều kiện phát triển mới của đất nước của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn: đối với công tác đào tạo, đối với công tác nghiên cứu khoa học, đối với công tác quản lý.

37915 Đào tạo kiến trúc sư những việc cần làm ngay! / TS. KTS. Nguyễn Tiến Thuận // Kiến trúc Việt Nam, Số 11/2009 .- 2009 .- Tr. 24-26 .- 720

Thực tế và những bất cập không mới trong đào tạo kiến trúc sư: về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, về tài chính, chương trình và phương pháp giảng dạy. Những việc có thể và cần làm ngay: đào tạo về nhận thức lao động, về nhận thức học thuật, đào tạo theo phân loại. Đưa ra những quy chuẩn cần thiết trong đào tạo kiến trúc sư.

37916 Vấn đề cân đối vốn huy động và tăng trưởng tín dụng / Lê Đắc // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 22/2009 .- 2009 .- Tr. 24-25 .- 332

Tình hình mất cân đối giữa vốn huy động và tăng trưởng tín dụng, những con số thống kê về tổng dư nợ toàn bộ nền kinh tế trong thời gian qua. 2 giải pháp thực hiện : một là trông chờ vào ngân hàng Nhà nước, hai là giải pháp tự thân.

37917 Giải pháp hoàn thiện phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng trong hoạt động tín dụng / Lý Nguyệt Trân // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 22/2009 .- 2009 .- Tr. 29-32, 37 .- 332

Trình bày một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc trích lập và sử dụng dự phòng trong hoạt động tín dụng : nâng cao vai trò của CIC, xác định thời điểm trích lập dự phòng rủi ro phù hợp, thay đổi thời gian thử thách đối với các khoản nợ chuyển lên nhóm rủi ro thấp hơn

37918 Hoạt động marketing tại các ngân hàng thương mại cổ phần / ThS. Phùng Thị Thủy, ThS. Phùng Thị Thái // Ngân hàng, Số 21/2009 .- 2009 .- Tr. 43-47 .- 658

Những thay đổi cơ bản của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam khi thực hiện mở cửa dịch vụ ngân hàng theo lộ trình cam kết của Hiệp định thương mại Việt – Mỹ và thực hiện cam kết khi gia nhập WTO. Các giải pháp Marketing tại các Ngân hàng thương mại cổ phần trước những thay đổi của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam.

37919 4 giải pháp tháo gỡ khó khăn cho vay hỗ trợ lãi suất / Trần Thị Minh Hương // Thuế Nhà nước, Số 43/2009 .- 2009 .- Tr. 10-11 .- 657

Trình bày 4 giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong việc cho vay hỗ trợ lãi suất: tăng cường hướng dẫn và đơn giản hóa thủ tục cho vay; chú trọng giải quyết khâu thị trường tiêu thụ; xây dựng các tiêu chí đánh giá, phân loại, lựa chọn các doanh nghiệp có phương án sản xuất linh hoạt; đa dạng và linh hoạt trong việc huy động vốn.

37920 Dịch vụ ngân hàng bán lẻ : Xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại / Minh Đức // Thuế Nhà nước, Số 43/2009 .- 2009 .- Tr. 20-21 .- 332.1

Trình bày thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở nước ta hiện nay, các giải pháp đồng bộ nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đầu tư nguồn nhân lực, khẩn trương thực hiện 4 hoạt động : tái cấu trúc ngân hàng theo đối tượng khách hàng, xây dựng "siêu thị dịch vụ ngân hàng", phát triển công nghệ thông tin và xây dựng, khai thác có hiệu quả hệ thống quản lý quan hệ khách hàng.