CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
17031 Hành vi người tiêu dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số tác động tới sự phát triển ngân hàng số tại Việt Nam / Nguyễn Hồng Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 62 - 64 .- 332.024

Trong tương lai, ngân hàng sẽ không còn là một nơi bạn đến, mà là một việc bạn làm. Bất kỳ ngân hàng nào phớt lờ hoặc không thể thích nghi với xu hướng này sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi một cách không thương tiếc. Khách hàng sẽ không cần một giao dịch viên, một chuyên viên tư vấn tài chính hay những sản phẩm phức tạp, họ chỉ cần tới sự tiện dụng của hoạt động ngân hàng. Các ngân hàng sẽ phải từ bỏ vị thế chiếu trên của mình để tập trung vào khách hàng, vào dịch vụ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong mội kênh phân phối, nếu không sẽ mở đường cho những tổ chức phi ngân hàng có khả năng thảo mãn mọi nhu cầu của khách hàng tham gia và thay đổi toàn bộ cấu trúc ngành ngân hàng.

17032 Đầu tư công và đầu tư tư nhân : hiệu ứng lấn át hay dẫn dắt / Đỗ Thị Thanh Huyền, Lương Nguyệt Ánh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 68 - 70 .- 330

Đầu tư công có tác động thúc đẩy sự gia tăng của đầu tư tư nhân hay tác động lấn át đầu tư tư nhân. Nếu vế thứ nhất đúng thì sự gia tăng đầu tư công là một chính sách quan trọng chiến lược góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của quốc gia. Nhưng nếu đầu tư công gây ra hiệu ứng thoái lui của đầu tư tư nhân thì cũng hàm ý quốc gia cần phải xem lại chính sách đầu tư phát triển của mình khi dựa quá nhiều vào đầu tư công làm giảm vai trò của đầu tư tư nhân trong phát triển kinh tế. Do đó, bài viết đi vào hệ thống hoá lý luận và xem xét có hay không tác động lấn át/dẫn dắt đầu tư tư nhân khi mở rộng đầu tư công tại Việt Nam trong thời gian qua.

17033 Giải pháp đẩy mạnh bán hàng trực tuyến ở Việt Nam / Nguyễn Minh Phương, Vũ Xuân Trường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 74 - 76 .- 658

Covid -19 đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng và là một cú hích hợp lý để môi trường kinh doanh trực tuyến bùng nổ. Kinh doanh trực tuyến đã làm thay đổi tư duy của các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Việt Nam nhưng để kinh doanh trực tuyến là giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 và dịch bệnh thì cả Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng cần thay đổi tư duy, hành động để hình thức kinh doanh này phát huy được giá trị và bền vững.

17034 Nhân tố tác động tới ý định mua thực phẩm chức năng ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam / Đậu Thị Hương Giang, Vũ Thị Chiều Xuân, Nguyễn Quỳnh Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 77 - 79 .- 658

Đề xuất và kiểm định mô hình các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua thực phẩm chức năng ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Dữ liệu điều tra từ 527 người tiêu dùng cho thấy việc sử dụng và tin tưởng vào thông tin truyền miệng trực tuyến, sự quan tâm tới sức khoẻ có tác động tích cực đến ý định tiêu dùng thực phẩm chức năng ngoại nhập. Trong khi đó chủ nghĩa hướng ngoại và vị chủng tiêu dùng không có tác động. Từ kết quả nghiên cứu, một số giải pháp cho doanh nghiệp và các cơ quan quản lý cũng được gợi mở.

17035 Kinh nghiệm phát triển giáo dục của Singapore và bài học cho Việt Nam nhằm phát triển nguồn nhân lực định hướng công dân toàn cầu / Nguyễn Thị Giang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 80 - 82 .- 658

Singapore là quốc gia hầu như không có tài nguyên, chỉ có số lượng ít than, chì, nham thạch, đất sét; không có nước ngọt; đất canh tác hẹp, chủ yếu để trồng cao su, dừa, rau và cây ăn quả...,các nguyên liệu cần thiết cho sản xuất đều phải nhập từ bên ngoài. Vì vậy, sự phát triển kinh tế của Singapore được thực hiện dựa trên các yếu tố thuận lợi như hệ thống chính trị ổn định, chính sách kinh tế hiệu quả. Thành công mà Singapore đạt được là bài học kinh nghiệm quý báu cho Việt Nam để phát triển nguồn nhân lực định hướng công dân toàn cầu.

17036 Vận dụng phương pháp thống kê nghiên cứu chất lượng dịch vụ khách sạn trên địa bàn tỉnh Nam Định / Nguyễn Ngọc Minh, Đỗ Thị Phượng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 83 - 85 .- 910

Đánh giá đúng chất lượng dịch vụ luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi khách sạn và xác định được các chỉ tiêu định lượng sẽ là căn cứ cho việc đánh giá, kiểm soát chất lượng cũng như loại bỏ cácc dịch vụ không đạt tiêu chuẩn trước khi sản phẩm đến tay khách hàng. Chính vì vậy , trên cơ sở vận dụng phương pháp thống kê tác giả sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ tại các khách sạn 3 sao trên địa bàn tỉnh Nam Định, từ đó đưa ra các giải pháp cải tiến kịp thời.

17037 Các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam / Nguyễn Thuỵ Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 86 - 88 .- 330

Phát triển kinh tế số được xem là xu hướng tất yếu để tạo ra những động lực tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam trong bối cảnh làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ. Làn sóng tiếp theo của những công nghệ số trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối, internet vạn vật và các nền tảng, ứng dụng dựa trên điện toán đám mây sẽ mang lại tiềm năng chuyển đổi Việt Nam thành một nền kinh tế hoạt động với hiệu quả vượt trội của Châu Á và mang lại mức sống cao hơn cho tất cả người dân Việt Nam trong những thập kỉ tới.

17038 Kinh tế chia sẻ và những tác động đến kinh doanh dịch vụ lưu trú chia sẻ tại Việt Nam trong kỷ nguyên số / Lưu Thị Hoan // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 92 - 94 .- 658

Bài viết tập trung làm rõ một số nội dung: khái niệm về kinh tế chia sẻ; các loại hình kinh tế chia sẻ chính và những tác động của nó đến kinh doanh dịch vụ lưu trú chia sẻ tại Việt Nam; một số khuyến nghị nhằm phát triển kinh tế chia sẻ đối với dịch vụ lưu trú chia sẻ tại Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

17039 Áp dụng mô hình Blend learning trong giảng dạy tại khoa kế toán, trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp / Nguyễn Ánh Hồng, Phùng Thị Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 95 - 97 .- 800

Bài viết trình bày khái niệm, các mô hình Blend learning, đánh giá thực trạng về hiệu quả mang lại khi áp dụng Blend learning từ các giảng viên và sinh viên khoa kế toán trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy khi triển khai phương pháp học tập mới này.

17040 Vận dụng kế toán môi trường tại một số doanh nghiệp nhiệt điện thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam / Nguyễn Thị Kim Chi, Đinh Thị Lan // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 98 - 100 .- 657

Bài viết giới thiệu tổng quan về chuẩn mực kế toán quy định về kế toán môi trường; Thực trạng vận dụng kế toán môi trường tại các doanh nghiệp nhiệt điện thuộc EVN; Một số khuyến nghị nhằm vận dụng kế toán môi trường tại các doanh nghiệp nhiệt điện EVN.