Kích cầu sản xuất, tiêu dùng hiện nay: Tiêu chí lựa chọn và giải pháp
Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Sinh Cúc
Tên tạp chí:
Số 4/ 2009 - Lý luận Chính trị
Số phát hành:
Học viện chính trị - Hành chính QG HCM
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
658.5
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kích cầu sản xuất, Tiêu dùng
Chủ đề:
Sản xuất
Tóm tắt:
Đã có nhiều kiến nghị đề xuất các giải pháp kích cầu theo những góc độ khác nhau để đạt mục đích khác nhau. Vấn đề đặt ra là sử dụng những giải pháp nào để kích cầu có hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất. Sau đây là một số tiêu chí đối với sự lựa chọn đối tác kích cầu: Phải lấy tiêu chuẩn hiệu quả kinh tế - xã hội làm thước đo đầu tiên trong phân bổ giói kích cầu; Phải kích cầu có trọng tâm trọng điểm; Kích cầu phải đạt tiêu chí phát huy tác dụng nhanh; Kích cầu cần phải triển khai đồng bộ; Đồng thời đưa ra một số giải pháp kích cầu hiện nay ở nước ta.
Tạp chí liên quan
- Tác động của khả năng sinh lợi và cơ hội tăng trưởng đến cấu trúc vốn của 100 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam = Impact of profitability and growth opportunities on capital structure of the top 100 listed enterprises in Vietnam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ dược tại các nhà thuốc Bệnh viện Trung ương Huế = Analyzing the factors influencing customer satisfaction with pharmaceutical service quality at hospital pharmacies - Hue
- Phân tích danh mục thuốc sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hội An, năm 2022 = Analysis of drug list used at the Hoi An General hospital in 2022
- Chuyển đổi kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam : thuận lợi và một số kiến nghị
- Lợi ích và rủi ro của các nền tảng lao động kỹ thuật số đối với sự phát triển của thị trường lao động