Nghiên cứu cơ chế làm việc của giải pháp kết cấu “Metal Road”
Tác giả: TS. Đặng Đăng Tùng, TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, ThS. Vũ Việt HùngTóm tắt:
Giải pháp cầu hệ khung không gian “Metal road” là giải pháp trong đó dầm chủ, hệ liên kết ngang và trụ tròn thép được liên kết cứng với nhau tạo thành một hệ khung ổn định. Giải pháp này được dùng phổ biến ở Nhật Bản những năm gần đây. Trong kết cấu “Metal-Road” trụ ống thép nhồi bê tông làm trụ đỡ hệ dầm và sàn mặt cầu đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ làm việc của kết cấu. Trước khi ứng dụng giải pháp này vào thực tiễn ở Việt Nam, lý thuyết tính toán và các tiêu chuẩn thiết kế cũng như khả năng ứng dụng cần được nghiên cứu và đề xuất. Nghiên cứu này sẽ tập trung vào việc phân tích và đề xuất lý thuyết tính toán sức kháng cũng như đánh giá các tiêu chuẩn thiết kế tham khảo cho kết cấu trụ ống thép nhồi bê tông.
- Sử dụng công thức gần đúng để xác định nhiệt độ lớn nhất và chỉ số nứt trong kết cấu trụ cầu
- Phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến trạng thái ứng xử của kết cấu cầu dây văng nhịp lớn : áp dụng cho một số dự án cầu nhịp lớn ở Việt Nam
- Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu ứng dụng mô đun phân tích khí động CFD trong tính toán ổn định khí động học của kết cấu nhịp cầu sử dụng hệ dây cáp treo
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chế tạo dầm bê tông dự ứng lực căng trước bằng bộ căng di động cho kết cấu nhịp cầu