Liệu rằng độ mở thương mại có thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại nội địa Việt Nam?
Tác giả: Vương Thị Hương Giang
Số trang:
Tr. 31-42
Số phát hành:
Số 216 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Độ mở thương mại, tăng trưởng tín dụng, ngân hàng thương mại nội địa, Việt Nam
Chủ đề:
Ngân hàng Thương mại
&
Tăng trưởng tín dụng
Tóm tắt:
Sử dụng tập dữ liệu bảng gồm 30 ngân hàng thương mại (NHTM) nội địa Việt Nam trong giai đoạn 2009–2022, kết quả nghiên cứu cho thấy bằng chứng mạnh mẽ rằng độ mở thương mại (ĐMTM) thúc đẩy sự tăng trưởng tín dụng của các NHTM nội địa Việt Nam. Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng giá trị về tác động tích cực của ĐMTM đến sự phát triển của hệ thống tài chính Việt Nam từ góc độ tiếp cận kênh cho vay ngân hàng.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tổ chức bộ máy ngành hải quan ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra
- Ảnh hưởng của hoạt động quản trị nguồn nhân lực xanh đến sự cam kết của nhân viên với tổ chức
- Nghiên cứu lựa chon các dự án Nghiên cứu - Triển khai tại khu công nghệ cao Hoa Lạc
- Phát triển giáo dục đại hoc và giáo dục nghề nghiệp tạo nguồn nhân lực cho xây dựng thành phố thông minh ở Bình Dương
- Ảnh hưởng của phát triển tài chính đến ô nhiễm môi trường - Góc độ lý thuyết