Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của các gia đình trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Đỗ Minh KhoaTóm tắt:
Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của các gia đình trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng, với 386 mẫu khảo sát là các gia đình trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 7 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của các gia đình trẻ: Tài chính; vị trí; nhóm tham khảo; môi trường; sự bất hòa; thiết kế, và khẳng định bản thân. Trong đó, tài chính là nhân tố có tác động mạnh nhất đến quyết định mua nhà của các gia đình trẻ. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản gia tăng được nhiều khách hàng là các gia đình trẻ mua nhà trong thời gian tới.
- Sa lầy trong thua lỗ của nhà đầu tư chứng khoán: vai trò của các lệch lạc hành vi
- Vai trò điều tiết của tin hiệu điện tử trong mối quan hệ giữa truyền miệng điện tử, bảo mật, chất lượng thông tin và niềm tin trực tuyến người tiêu dùng ở các website thương mại điện tử B2C
- Tác động của tạo thanh khoản đến khả năng sinh lời của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam – Vai trò của tăng vốn chủ sở hữu ngân hàng
- Rào cản đối với ứng dụng công nghệ 4.0 và mối quan hệ với năng lực chuỗi cung ứng, hiệu quả hoạt động - Nghiên cứu thực nghiệm tại các doanh nghiệp dệt may Việt Nam
- Vai trò của năng lực tri thức trong mối quan hệ giữa các mục tiêu chiến lược và kết quả hoạt động của công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh