CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Người tiêu dùng số và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam

Tác giả: Phạm Thúy Hồng, Lê Nhữ Diệu Hương, Nguyễn Thị Thùy Dương
Số trang: Tr. 85-87
Tên tạp chí: Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành: Số 802
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 658.83
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Người tiêu dùng, kỷ thuật số, thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt
Tóm tắt:

Cùng với sự mở rộng của người tiêu dùng số, các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi trong việc tương tác với khách hàng, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng trong suốt hành trình mua sắm của họ. Một trong những khía cạnh giúp kết nối và hoàn tất chu trình tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp là hoạt động thanh toán. Trong môi trường số, sự tương thích giữa mua bán trực tuyến và thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng, giảm chi phí và rủi ro cho khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này làm rõ một số khía cạnh liên quan đến đặc trưng của người tiêu dùng số và thực trạng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt của người tiêu dùng số tại Việt Nam.

Tạp chí liên quan