CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Phân tích đánh giá phương pháp dạy xác suất ở các trường đại học

Tác giả: Trương nhã Bình
Số trang: Tr. 103-106
Tên tạp chí: Phát triển & Hội nhập
Số phát hành: Số 53(63)
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 658
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Môn Xác suất thống kê, phương pháp dạy xác suất thống kê hiệu quả, chiến thuật học toán hiệu quả
Tóm tắt:

Xác suất thống kê là môn học có rất nhiều ứng dụng đến đời sống cũng như các khối ngành khác. Tuy nhiên làm sao để người học có thể thấy được cái hay, cái thực tiễn của môn học mang lại, vai trò của người dạy thật sự rất quan trọng. Cụ thể như kỹ năng, phương pháp, kiến thức và sự nhiệt huyết của người dạy tác động đáng kể đến kết quả học tập của người học. Vì vậy bài báo tập trung vào việc phân tích các ưu khuyết của các phương pháp đang giảng dạy xác suất thống kê ở các trường đại học hiện nay. Từ đó đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy được tốt hơn. Mục tiêu hướng đến của bài viết là tìm giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên UEF đối với môn học Xác suất thống kê.

Tạp chí liên quan