Tiêu dùng xanh ở Việt Nam : thực trạng và giải pháp phát triển
Tác giả: Đàm Thị Ngọc VânTóm tắt:
Tiêu dùng xanh hiện nay đang được coi là xu hướng tiêu dùng tiến bộ và tiết kiệm, đóng vai trò quan trọng đối với môi trường và xã hội. Việc sử dụng các sản phẩm xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho chính cộng đồng còn góp phần bảo vệ môi trường. Sự xuất hiện của covid-19 đã nhấn mạnh mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên và tiết lộ nguyên lý cơ bản của sự đánh đổi mà chúng ta luôn phải đối mặt: con người có những nhu cầu vô hạn, nhưng khả năng đáp ứng cùa hành tinh lại hữu hạn. Những giới hạn đó được phản ánh trong cách tiêu dùng và sản xuất của chúng ta. Covid-19 có thể được coi là chất xúc tác cho sự thay đổi xã hội, chuyền đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững hơn (hay xanh hóa sản xuất và xanh hóa tiêu dùng).
- Pháp luật về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động và một số giải pháp
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo
- Ảnh hưởng của biến động giá dầu đến nền kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán toàn cầu
- Tổng quan về phúc lợi đối với lao động trong doanh nghiệp
- Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ trong giai đoạn chuyển đổi số tại Việt Nam