Triết lý phát triển giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh và giá trị vận dụng ở nước ta hiện nay
Tác giả: Đỗ Thị Thu Thuý
Số trang:
Tr.130-132
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 708
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
335.527 1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chủ tịch Hồ Chí Minh, triết lý, giáo dục, Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh
Chủ đề:
Triết lý giáo dục
Tóm tắt:
Triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh là luận điểm, mệnh đề, tư tưởng cốt lõi nhất của Người về mục tiêu, bản chất, động lực, nội dụng, khuynh hướng của sự vân động, phát triển của nền giáo dục cách mạng phù hợp với đặc điểm văn hoá - xã hội Việt Nam. Triết lý phát triển ấy là ánh sáng soi đường, vạch ra phương hướng cơ bản cho chiến lược phát triển con người, chiến lược phát triển giáo dục ở nước ta trong những năm qua và cả thời gian sắp tới. Trong giai đoạn hiện nay, kho tàng triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh cần được tiếp tục khai thác nhằm cơ sở lý luận có tích chất nền tảng, kim chỉ nam của triết lý giáo dục Việt Nam hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Vận dụng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về giáo dục đạo đức cho thanh niên Việt Nam giai đoạn hiện nay
- Tư tưởng “dân là gốc” của Nguyễn Trải và bài học về xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình hiện nay
- Giáo dục ý thức chính trị cho sinh viên ở các trường đại học trên địa bàn thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định hiện nay
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về “chuẩn” nhà giáo và vận dụng trong chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo ở nước ta hiện nay
- Trung Quốc với việc xây dựng hoàn thiện chế độ kiểm tra giám sát trong bối cảnh mới