Quản lý tuân thủ đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá qua thương mại điện tử
Tác giả: Bùi Thái Quang, Phan Minh Đức
Số trang:
Tr.64 – 67
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 708
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản lý tuân thủ, doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại điện tử
Chủ đề:
Thương mại--Điện tử
&
Doanh nghiệp--Xuất khẩu
Tóm tắt:
Quản lý tuân thủ là một khái niệm đã được nhắc tới nhiều đối với hải quan trên thế giới. Tuy nhiên, đây là một nội dung còn thiếu và yếu của quản lý nhà nước trong lĩnh vực hải quan của Việt Nam, nhất là giao dịch trực tuyến trở thành thói quen trong hành vi tiêu dùng của xã hội đang số hoá. Bài viết làm rõ quá trình quản lý tuân thủ đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu thông qua phương thức giao dịch thương mại điện tử và đề xuất các giải pháp chính sách liên quan.
Tạp chí liên quan
- Tác động của cơ sở hạ tầng đổi mới sáng tạo quốc gia tới xu hướng đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp Việt Nam
- Niềm tin tôn giáo và cấu trúc vốn của các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á
- Mối quan hệ quản trị nguồn nhân lực xanh, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu suất kinh doanh bền vững: Vai trò trung gian của đổi mới xanh và quản lý chuỗi cung ứng xanh
- Tác động của dòng tiền và vốn lưu động đến đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hạn chế tài chính
- Ảnh hưởng tương tác giữa bất định tỷ giá hối đoái và phát triển tài chính đến đầu tư trực tiếp nước ngoài: Bằng chứng quốc tế