CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Chất lượng--Đào tạo

  • Duyệt theo:
11 Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo thực tế cho sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An / Nguyễn Thị An, Phan Thị Thu Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 572 .- Tr. 101-102 .- 658

Mặc dù trong giai đoạn nhiều khó khăn, song trường Đại học Kinh tế Nghệ An vẫn là một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy cho nguời học: Thương hiệu mang tên "trương Đại học Kinh tế Nghệ An" vẫn tiếp tục được khẳng định. Trường Đại học kinh tế Nghệ An đâ trở thành nơi tạo dựng tương lai đáng tin cậy cho rất nhiều thế hệ trẻ. Để xây dựng và phát triền thương hiệu ngày càng vững mạnh. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An luôn luôn coi trọng và đề cao việc nâng cao chất lượng đào tạo. đào tạo thực tế cho sinh viên.

12 Nâng cao sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo của Học viện Phụ nữ Việt Nam / Trịnh Thị Khánh Linh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 578 .- Tr. 28 - 30 .- 370

Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên và đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo đại học của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

13 Giải pháp nâng cao chất lượng và đào tạo việc làm cho lao động nông thôn tỉnh Hà Giang / Phan Thế Công, Nguyễn Xuân Trường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 545 .- Tr. 70-72 .- 658

Thực trạng tạo việc làm làm cho lao động nông thôn tỉnh Hà Giang; đánh giá chung về giải quyết và tạo việc làm cho lao động nông thôn tỉnh Hà Giang; Giải pháp nâng cao chất lượng và đào tạo việc làm cho lao động nông thôn tỉnh Hà Giang.

14 Giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, công chức cấp xã huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình / Trần Văn Ý, Nguyễn Thị Dương Nga // .- 2019 .- Số 6 .- Tr. 239-243 .- 658

Cán bộ, công chức cấp xã có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Sự ổn định của chính trị, xã hội, sự phát triển kinh tế địa phương luôn gắn liền với năng lực, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức địa phương. Vì vậy, bài viết phân tích hiện trạng chất lượng cán bộ, công chức cấp xã tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình hiện nay; từ đó đề xuất một sô giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, công chức cấp xã phục vụ tốt hơn cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cao Phong trong thời gian tới.

15 Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo thông qua hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp / Phạm Ngọc Tuấn, Lục Mạnh Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 530 tháng 12 .- Tr. 7-9 .- 658

Một số vấn đề cơ bản về hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp và một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo thông qua hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp.

16 Hoàn thiện công tác đào tạo chất lượng tại học Viện Ngân hàng / // Ngân hàng .- 2018 .- Số 24 tháng 12 .- Tr. 23-26 .- 332.12

Chương 1. Cơ sở lý luận về hoạt động đào tạo chất lượng cao tại các trường đại học; Chương 2.Thực trạng hoạt động đào tạo CLC tại học viện ngân hàng; Chương 3. Giải pháp hoàn thiện hoạt động đào tạo CLC tại Học viện Ngân hàng.

17 Nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, công ty cổ phần, Hà Nội / Lê Như Phong // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 526 tháng 10 .- Tr. 42-44 .- 658.3

Khái niệm chất lượng nguồn nhân lực ở các công ty cổ phần, thực trạng chất lượng nguồn nhân lực ở các công ty cổ phần tại Hà Nội, giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở các công ty cổ phần tại Hà Nội.

18 Những tồn tại chủ yếu của các trường đại học Việt Nam nhìn từ kết quả kiểm định chất lượng giáo dục / Nguyễn Quang Dong // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 255 tháng 09 .- Tr. 70-80 .- 371.050973

Hệ thống giáo dục đại học Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi từ hệ thống “Nhà nước kiểm soát” sang hệ thống “Nhà nước giám sát”. Cùng với quá trình này, các trường đại học từng bước trở thành các trường đại học tự chủ. Tự chủ của các trường đại học gắn chặt với trách nhiệm giải trình. Cách thức, phương pháp thực hiện trách nhiệm giải trình là đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng giáo dục. Từ tháng 1 năm 2016 đến tháng 5 năm 2018, cả nước có 117 trường đại học và học viện được kiểm chất lượng giáo dục.Bài viết này nhằm: (1) Khái quát lại kết quả kiểm định chất lượng giáo dục; (2) Đưa ra 3 nhược điểm chung nhất của các trường đại học; (3) Đưa ra những tồn tại và nguyên nhân ở 19 tiêu chí có từ 20% - 78% các trường đại học chưa đạt ở các tiêu chí này; (4) Đề xuất một số kiến nghị về công tác kiểm định chất lượng giáo dục đối với các bên có liên quan.