Điểm sách

Thương lượng bất kỳ ai

29/09/2017

Tác giả: Mạnh Chiêu Quân

Nhà xuất bản: Đại học kinh tế Quốc dân - Hà Nội

Năm xuất bản: 2011

Số trang: 374 tr.

Thương lượng bất kỳ ai là cuốn sách khá thú vị trong lĩnh vực bán hàng của tác giả người Trung Quốc - Mạnh Chiêu Xuân, một chuyên gia đàm phán và bán hàng mà tên tuổi đã vượt ra ngoài biên giới Đại lục, với 14.660.000 giao dịch thành công cho đến nay.

Đối với bất cứ một nhân viên bán hàng nào, cho dù quá trình thương lượng, giao dịch có gian khổ hay hoàn hảo đến đâu, tới phút cuối không có được đơn hàng trong tay thì vẫn hoàn toàn thất bại mà thôi. Đối với một doanh nghiệp, chỉ có liên tục thương lượng và giao dịch mới có thể thu hồi vốn để phát triển doanh nghiệp. Thương lượng và giao dịch thành công là mục đích cuối cùng của kinh doanh, cũng là sinh mệnh của doanh nghiệp.

Thương lượng bất kỳ ai triển khai 18 phương thức thương lượng sát hợp với thực tế và mang lại hiệu quả cao. Mục đích của cuốn sách là giúp nhà kinh doanh luyện tập thành thạo các kỹ năng cơ bản, không chấp nhận lý do thất bại, đạt nhiều kỳ tích trong kinh doanh, đồng thời góp phần giải quyết hữu hiệu vấn đề "quá chú trọng vào quá trình, bỏ quên điểm then chốt cuối cùng" đã và đang tồn tại phổ biến trong các doanh nghiệp.

Đọc hết cuốn sách này, nhân viên bán hàng có thể biết rõ bản thân mình còn thiếu sót trong mắt xích nào, khiến cho việc giao dịch không thành công; người quản lý có thể thông qua sự suy ngẫm về những việc đã xảy ra, phát hiện ra những sơ hở còn tồn tại trong quản lý tiêu thụ sản phẩm, và những thiếu sót về phương diện sáng tạo trong mô hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhân viên bán hàng đã nhiều năm gắn bó với nghề có thể thấy được những thiếu sót của mình trong quá khứ, tìm ra con người đột phá trong tương lai, từ đó đi tới thành công; nhân viên bán hàng non trẻ đọc cuốn sách này như đang được giao lưu với một giảng viên ưu tú, có thể nhanh chóng bắt nhịp và vượt qua giai đoạn “tuyển thủ nghiệp dư”, trực tiếp trở thành “tuyển thủ chuyên nghiệp”.

Cuốn sách mang tính tiện ích và hướng tới nhiều đối tượng độc giả bởi ai cũng có thể kinh doanh và suy cho cùng ai cũng có một thứ gì để bán, hoặc nếu không kinh doanh thì đây vẫn là một cuốn sách hữu dụng trong giao tiếp thông thường, giúp chúng ta đạt được mục đích của giao tiếp. Dù bạn ở vị trí là nhân viên bán hàng, một người quản trị bán hàng hay một nhà lãnh đạo thì vẫn có thể tìm thấy mình và thứ mình cần trong cuốn sách này.

Với cách viết súc tích, đi hẳn vào vấn đề; đưa ra những lời khuyên kèm theo những ví dụ thực tế, sinh động; hi vọng cuốn sách sẽ mang lại nhiều hứng thú và thành công cho người đọc.

NTH

 

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...