Điểm sách

Bầu trời không bao giờ chỉ có màu xanh

27/09/2017

Tác giả: Lý Quý Trung

Nhà xuất bản: Trẻ - Tp. Hồ Chí Minh

Năm xuất bản: 2015

Số trang: 181 tr.

Sau những cuốn sách viết về các thương hiệu Việt và việc nhượng quyền thương hiệu, cuốn sách của Lý Quí Trung là câu chuyện về cuộc đời và quá trình lập nghiệp.

Bầu trời không bao giờ chỉ có màu xanh là câu chuyện tràn đầy những hoài bão lớn được vẽ nên trong ngọn lửa đam mê của một người trẻ nhiệt huyết và sẵn sàng cháy hết mình cho sự nghiệp. Bạn sẽ được chứng kiến đoạn đường xây dựng ước mơ của một anh chàng vừa thi rớt đại học, đang làm bồi bàn nhưng lại khát khao trở thành một giám đốc khách sạn trong tương lai. Đến một ngày, khi ước mơ du học trở thành sự thật, anh chàng vội vã khăn gói lên đường rời Việt Nam với chiếc vali giả da mà sau đó được “sử dụng đến sờn rách suốt thời gian du học”, cùng hành trang là “vài bộ quần áo, hai cuốn tự điển Anh – Việt, Việt – Anh và vài vật dụng cá nhân sơ sài”. Và hơn cả, là một ước mơ và quyết tâm “ra đi để trở về”, trở thành một tổng giám đốc khách sạn…

Từ thương hiệu của chuỗi cửa hàng Phở 24, ngày nay, người ta còn biết đến một Lý Quí Trung đứng sau sự xuất hiện của một loạt những tên tuổi ẩm thực tại Việt Nam như Nhà hàng Maxim’s Nam An, nhà hàng An Viên, chuỗi café Gloria Jean’s Coffees, chuỗi tiệm bánh Breadtalk… Một người tự nhận “vừa không có tiền lại vừa học không giỏi”, nhưng dám ước mơ, dám nghĩ lớn và đã thành công. Còn bạn, liệu có đủ “lửa” để cháy hết mình cho những gì bạn vẫn hằng mơ ước?

Với cách viết chân thành và gần gũi, bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ, có thể hiểu được những thông điệp mà tác giả gửi gắm trong đó: đó là khi ước mơ của ta đủ lớn và có quyết tâm, thì mọi trở ngại trên con đường đều có thể vượt qua và xem đó là những bài học và kinh nghiệm quý báu trên con đường thành công trong sự nghiệp và gia đình.


Là một trong những doanh nhân ít ỏi viết tự truyện tại Việt Nam, câu chuyện của Lý Quí Trung với bối cảnh kinh tế thực tại của Việt Nam có phần nào đó gần gũi hơn cho những bạn trẻ cần được tiếp thêm đam mê và thêm lửa cho những giấc mơ táo bạo của riêng mình.

Hy vọng quyển sách sẽ giúp được nhiều bạn trẻ có thêm đam mê và niềm tin trên con đường phát triển sự nghiệp của mình, vì đây cũng là một trong số ít ỏi những doanh nhân viết sách về cuộc đời mình ở thị trường Việt Nam

NTH

 

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...