Điểm sách

Bí quyết thành công những thương hiệu hàng đầu Châu Á

03/11/2017

Tác giả: Paul Temporal

Nhà xuất bản: Trẻ - Tp. Hồ Chí Minh

Năm xuất bản: 2007

Số trang: 501 tr.

Những chuyển đổi mạnh mẽ về kinh tế ở các nước châu Á trong thời gian gần đây đã làm khuấy động và thu hút sự chú ý hầu như của cả thế giới. Tùy theo nguồn lực và vị thế của mình, các nước châu Á đã từng bước vươn lên mạnh mẽ, khẳng định đây sẽ là trung tâm kinh tế của thế giới mới. Những biến động xảy ra ở châu lục này trong vài thập niên gần đây cũng khiến cho cả nền kinh tế thế giới chao đảo theo.

Hàn Quốc được biết đến như một “con rồng châu Á” với những tập đoàn công nghiệp đang sở hữu những thương hiệu đã được khẳng định và thừa nhận ở khắp các châu lục. Singapore, Malaysia, Thái Lan... cũng đang đóng góp vào ”kho” thương hiệu châu Á và thế gới những thương hiệu lớn mạnh.

Đặc biệt, Trung Quốc nổi lên như một cường quốc công nghiệp mới đầy tiềm năng cả về sức sản xuất lẫn sức tiêu thụ của một thị trường khổng lồ đầy hấp dẫn 1,3 tỉ dân. Họ thực sự là một thỏi nam châm đa cực có sức hút đầu tư mạnh mẽ từ mọi hướng. Ở vị thế của một quốc gia đang trỗi dậy với nền kinh tế tiềm tàng lớn mạnh, Trung Quốc đã tự đánh bóng tên tuổi của mình bằng việc đăng cai tổ chức Thế vận hội 2008 và World Expo 2010 để phô bày tiềm lực, các thành tựu kinh tế và nền văn hóa đặc sắc của mình.

Hơn thế nữa, nhiều công ty châu Á không còn bị ngáng trở trong việc xây dựng thương hiệu bằng những sản phẩm kém chất lượng, mà giờ đây họ đã hiên ngang khẳng định chất lượng đẳng cấp thế giới của mình bằng những: LG ELECTRONICS, NISSAN, SAMSUNG, TIGER BEER, LENOVO, BENQ, EMIRATES, TATA, INFOSYS, PETRONAS, SIAM CEMENT, RED BULL… Những thương hiệu này đang chứng tỏ vị thế hàng đầu của mình và đã trở thành những biểu tượng kinh doanh của châu Á. Từng thương hiệu một sẽ được thể hiện lại một cách chân thực và sinh động qua cuốn Bí quyết Thành công những Thương hiệu Hàng đầu châu Á cùng với luận điểm phân tích sâu sắc về những bí quyết xây dựng và cách thức phát triển thành công của các thương hiệu này để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá cho tất cả công ty khác noi theo.

Những thương hiệu điển hình được phân tích ở đây là đại diện tiêu biểu nhất của nhiều ngành nghề kinh doanh như: Hàng không, Quản trị tài sản, Công nghiệp ô tô, Vật liệu xây dựng, Thời trang, Hàng tiêu dùng, Hàng điện tử, Khách sạn - Nhà hàng, Công nghệ thông tin, Truyền thông… Mặc dù mỗi thương hiệu có phong cách khác nhau, phục vụ cho một phạm vi đối tượng và đi theo những đường hướng riêng biệt, nhưng tựu trung lại tất cả đều gặp nhau ở điểm: sự đổi mới sáng tạo, khả năng nắm bắt công nghệ mới, óc nhạy bén trước thời cuộc, sự đột phá và nâng cao chất lượng sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu khoa học và bài bản.

NTH

Danh mục sách mới tháng 05/2024 (Ngôn ngữ Nhật)

22/05/2024 - 09:16:45

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 05 với chuyên ngành Ngôn ngữ...

Danh mục sách mới tháng 05/2024 (Cơ khí)

22/05/2024 - 09:14:08

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 05 với các chuyên ngành Cơ...

Danh mục tạp chí Quốc tế tháng 05/2024

20/05/2024 - 12:04:47

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến bạn đọc danh mục tạp chí Quốc tế tháng 05/2024, với đa dạng lĩnh...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...