Điểm sách

Bí mật của vua Solomon: 7 nguyên tắc thành công về tài chính của người giàu nhất trong lịch sử nhân loại

30/10/2017

Tác giả: Bruce Fleet, Alton Gansky

Nhà xuất bản: Thời đại - Hà Nội

Năm xuất bản: 2011

Số trang: 235 tr.

Solomon sinh vào khoảng năm 974 trước Công nguyên. Solomon là vị vua thứ 3 của Israel. Là con trai của Vua David, Solomon đã thống trị đế chế trải dài từ Euphrates tới mỏm Bắc của Vịnh Aqaba. Vua Solomon thành lập vương quốc Edom và được mệnh danh là "nhà thống trị vĩ đại nhất của Israel". Ông là người xây dựng Ngôi đền Đầu tiên của người Do Thái ở Jerusalem, sở hữu một lượng vàng lớn và là tác giả của cuốn Book of Proverbs, Ecclesiastes và The Song of Songs. Solomon trị vì Israel trong gần 40 năm trước khi băng hà vào năm 931 trước Công nguyên. Không những vậy ông còn là người giàu nhất trong lịch sử.

Cuốn sách Bí mật của vua Solomon của Bruce Fleet sẽ đưa chúng ta theo bước vị vua này khi ông dạy bảo Abidan – cậu bé được ông bảo trợ – về 7 nguyên tắc cơ bản trong cuộc sống và ảnh hưởng của chúng đến sự thành công về tài chính. Mỗi câu chuyện minh họa cho một nguyên tắc cơ bản mà Abidan cần khám phá trước khi cậu có thể trở nên giàu có và hạnh phúc hơn. Và sau đó, mỗi câu chuyện lại được tiếp nối bằng việc Fleet ứng dụng nhuần nhuyễn những nguyên tắc này không chỉ vào cuộc sống mà còn với các vấn đề tài chính cấp bách nhất trong thời đại của chúng ta

Cuốn sách là sự kết hợp giữa một bức tranh về những điều quan trọng và khôn ngoan trong tư duy của Solomon với những cách thức để áp dụng chúng vào đời sống thực tế hàng ngày mà tác giả đã đúc kết trong suốt 20 năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư, tài chính của mình.
Ngay cả khi giá trị tài sản của ông được điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình lạm phát, thì đến nay Solomon vẫn là người giàu có nhất; giá trị tài sản của ông vượt rất xa giá trị tài sản của Bill Gates và Warren Bufet cộng lại. Liệu có mối quan hê nào giữa cuộc đời, sự khôn ngoan của ông với xã hội này, với việc lập kế hoạch để thành công về tài chính trong thế giới đương đại của chúng ta hay không?
Sau mỗi mẩu chuyện minh họa cho một nguyên tắc cơ bản mà Abidan cần khám phá, tác giả tiếp nối bằng việc đưa ra các ứng dụng nhuần nhuyễn những nguyên tắc này không chỉ dựa vào cuộc sống mà còn với các vấn đề tai chính thiết yếu và cấp bách nhất trong thời đại chúng ta. Hãy để “Bí mật của vua Solomon” trở thành cuốn sách gối đầu giường của bạn, là người thầy thông thái có mặt trong những quyết định quan trong của cuộc đời bạn.

Đinh Thị Thu Hồng

Danh mục tạp chí Quốc tế tháng 05/2024

20/05/2024 - 12:04:47

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến bạn đọc danh mục tạp chí Quốc tế tháng 05/2024, với đa dạng lĩnh...

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...