Điểm sách

Tư duy logic: Để nghĩ thông minh hơn

21/10/2017

Tác giả: D.Q. McInery

Nhà xuất bản: Thanh niên

Năm xuất bản: 2013

Số trang: 192 tr.

Chìa khóa để con người có thể phát triển hoàn thiện bản thân và có khả năng hoạch định những kế hoạch cho công việc và cuộc sống của mình chính là  "Tư duy Logic" .

Tư duy logic được đánh giá là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho bạn. Trong đó tác giả McInernya đã tạo ra các chỉ dẫn về cách thức sử dụng logic để tạo lợi thế trong cuộc sống hàng ngày. Với cách viết dễ đọc dễ hiểu, phong phong rõ ràng và đầy súc tích cuốn sách đưa ra những lý luận sắc bén, miêu tả cụ thể về mối quan hệ giữa tư duy logic giúp người đọc dễ dàng phân biệt được lập luận nào hợp lý và lập luận nào bất hợp lý.

Trong cuộc sống hằng ngày, mọi hoạt động của con người đều thông qua tư duy của họ. Khác với hành động của con vật mang tính bản năng, hành động của con người luôn mang tính tự giác. Con người, trước khi bắt tay vào hoạt động thực tiễn cải tạo thế giới, đều đã có sẵn dự án trong đầu. Sự khác biệt ấy là vì con người có tư duy và biết vận dụng sức mạnh của tư duy vào việc thực hiện các mục đích của mình. Trong quá trình hoạt động đó, con người dần dần phát hiện ra các thao tác của tư duy. Chìa khóa để tối ưu hóa khả năng phát triển cá nhân và khả năng hoạch định tổ chức công việc một cách hiệu quả, đó chính là "Tư duy có logic” .

Tư duy là ý tưởng bên trong của mỗi người, giúp họ giải quyết mọi công việc trong cuộc sống. Từ điển cuộc sống rất phong phú và đa dạng tư duy vận động và thay đổi liên tục. Tư duy là hoạt động chính của khoa học của mọi tầng lớp tri thức trong xã hội . Sản phẩm của tư duy là các tác phẩm, những công trình đóng góp lớn cho toàn xã hội. Bạn thông minh hơn bạn nghĩ, hãy đánh thức con người phi thường bên trong bạn.

Tư duy logic của McInerny được đánh giá là một cuốn sách tuyệt vời, là nền tảng vững chắc để tạo nên các tư tưởng hợp lý. Được viết bằng văn phong rõ ràng, súc tích, cách trình bày dễ đọc và dễ hiểu, cuốn sách giống như một chỉ dẫn về cách sử dụng logic để tạo lợi thế trong cuộc sống hàng ngày. Với mỗi chủ đề, tác giả phân tích bằng những lý luận sắc bén, miêu tả cụ thể về mối quan hệ giữa tư duy logic và biểu thức logic giúp người đọc dễ dàng phân biệt được lập luận nào hợp lý và lập luận nào bất hợp lý.

 Tư duy logic của McInerny sẽ giúp bạn tư duy nhanh hơn, có hệ thống về các vấn đề trong cuộc sống, sự đa chiều của các sự vật sự việc và dẫn mở ra cánh cửa thành công.

Chúc các bạn thành công!

NTH

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Danh mục sách mới tháng 02/2024 (Kỹ năng mềm, tâm lý, văn học, giải trí và an toàn thực phẩm)

24/02/2024 - 16:17:38

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 2/2024. Danh mục sách gồm các...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...