Điểm sách

Nghệ thuật diễn thuyết trong kinh doanh

02/10/2017

Tác giả: Trương Tâm, Thanh Long, Hoàng Yến

Nhà xuất bản: Văn Nghệ - Tp. Hồ Chí Minh

Năm xuất bản: 2008

Số trang: 194 tr.

Diễn thuyết trong kinh doanh không chỉ là một cách có hiệu quả để thuyết phục nhà đầu tư để huy động được vốn cho công ty, mà còn là một công cụ cần thiết để đạt được các thoả thuận trong mọi vấn đề như: Mua lại sáp nhập, phát triển sản phẩm mới, ký kết hợp đồng, thiết lập quan hệ làm ăn với đối tác, tuyển dụng hoặc các quyết định đầu tư.

Hàng ngàn người vẫn thường ngồi trên bậc thềm hoặc dưới đất để nghe diễn thuyết. Những thính giả như chúng ta cảm thấy rất nhàm chán, muốn thử sức mình với công việc này để tìm niềm vui hay mở rộng thêm chân trời kiến thức.

Lý do đơn giản chỉ bởi vì người ta vẫn luôn làm như thế. Ngoại trừ vài trường hợp, những người diễn thuyết đại chúng còn lại, đặc biệt là các thương nhân, rất thích dùng âm nhạc để kết nối thế giới. Họ trình bày rất rõ ràng, rành mạch, nhưng liệu bạn có thật sự nhớ đến những người này nếu họ không còn đứng trên đó nữa? Dù sao đi nữa, đây cũng là một sự lãng phí đáng tiếc.

Không phải các diễn giả, nhà văn hay các nghệ sĩ tạo hình không biết cách diễn đạt. Nhiều người rất tài giỏi, thậm chí có kiến thức khá uyên thâm về lĩnh vực mà mình theo đuổi. Song họ đang phân vân lựa chọn phong cách và nội dung cho riêng mình. Tuy nhiên, những ý tưởng đột phá chỉ xuất hiện thưa thớt và mơ hồ. Họ phát biểu, trình bày những điều mà mọi người đều đã biết.

Trước kia người ta vẫn tin rằng những bài diễn văn thật sự rất nhàm chán, cho đến khi có ai đó được nghe nói về một tập đoàn tên Enron. Theo ý kiến chủ quan, cho rằng: họ không biết sử dụng các công cụ hỗ trợ đắc lực cho bài diễn văn khi đứng trên bục diễn thuyết. Việc đọc diễn văn gần như trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người trong chúng ta. Đến nỗi chúng ta chỉ muốn né tránh và mong nó nhanh chóng qua mau. Tại sao bạn không can đảm đối diện với thử thách này? Nếu bạn không quan tâm tới điều này, có lẽ bạn sẽ tránh được những đêm mất ngủ, hay tệ hơn là những cơn ác mộng, nơi bạn thấy mình đang bước tới micrô trong bộ quần áo ngủ… hoặc tương tự như vậy.

Cuốn Nghệ thuật diễn thuyết trong kinh doanh sẽ giúp bạn diễn thuyết một cách thành công và tự tin hơn trong cuộc sống. Cuốn sách trình bày 4 phần: Phần 1. Sức thuyết phục khách hàng; Phần 2. Trước khi quyết định diễn thuyết; Phần 3. Những yếu tố cần khắc phục; Phần 4. Bắt tay vào việc soạn thảo.

Chúc các bạn thành công!

Đinh Thị Thu Hồng

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...