CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3311 Một số vấn đề trong thiết kế hệ thống thoát nước nhà cao tầng / TS. Trần Thanh Sơn // Xây dựng .- 2016 .- Số 04/2016 .- Tr. 187-190 .- 624

Đề cập đến các vấn đề liên quan đến độ tin cậy thủy lực khi thiết kế hệ thống thoát nước nhà cao tầng như hiệu ứng phá si phông, tính toán độ tắc nghẽn cũng như các vấn đề khi thiết kế hệ thống một ống hoặc hai ống.

3312 Phân tích động lực học nhà tầng trên đảo Song Tử Tây chịu tác dụng của sóng xung kích sử dụng mô hình kết cấu khung – tấm và nền san hô làm việc đồng thời / Nguyễn Thái Chung // Xây dựng .- 2016 .- Số 04/2016 .- Tr. 194-197 .- 624

Thiết lập thuật toán và chương trình tính nhằm phân tích đáp ứng động lực học của nhà tầng chịu tác dụng của sóng xung kích do nổ trong không khí gây ra, sử dụng mô hình kết cấu khung – tấm và nền san hô làm việc đồng thời, với thông số nền san hô là thực.

3313 Nghiên cứu sự làm việc sau nứt của bê tông cốt sợi thép / TS. Nguyễn Hoàng Giang // Xây dựng .- 2016 .- Số 04/2016 .- Tr. 198-200 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu phân tích thực nghiệm sự làm việc của bê tông cốt sợi thép. Bê tông cốt sợi thép được chế tạo với hàm lượng cốt sợi thép khác nhau từ 0 đến 100 kg/m3. Các thí nghiệm được thực hiện với thí nghiệm nén, mô đun đàn hồi và uốn dầm tại 3 điểm. Tốc độ gia tải của máy cho mẫu dầm uốn 3 điềm được khống chế với tốc độ thấp không đổi là 0.2 mm/phút nhằm đánh giá sự làm việc của mẫu dầm bê tông sợi thép ở giai đoạn sau nứt.

3314 Ảnh hưởng của áp suất bánh hơi và nhiệt độ cao đến hằn lún vệt bánh tàu bay / GS. TS. Phạm Huy Khang, ThS. Nguyễn Đình Chung // .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 37-39 .- 624

Bài báo phân tích ảnh hưởng của áp suất bánh hơi tàu bay và nhiệt độ cao của mặt đường đến sự hình thành hằn lún vệt bánh tàu bay thí nghiệm APA.

3315 Tính toán ứng suất hữu hiệu theo phương dọc đường cho mặt đường bê tông dự ứng lực lắp ghép / TS. Vũ Thế Sơn, ThS. Võ Hồng Lâm // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 44-47 .- 624

Để kiểm toán chiều dày tấm bê tông cốt thép dự ứng lực cần phải xác định được ứng suất hữu hiệu trong tấm theo phương dọc và phương ngang đường (do cáp dự ứng lực truyền vào tấm bê tông). Bài báo trình bày phương pháp tính toán để xác định ứng suất hữu hiệu trong tấm bê tông cốt thép dự ứng lực theo phương dọc đường phục vụ công tác tính toán thiết kế mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực đúc sẵn.

3316 Nghiên cứu xác định hệ số điều chỉnh ảnh hưởng của chiều cao mẫu bê tông nhựa đến độ dẻo Marshall / PGS. TS. Nguyễn Văn Hùng, TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Lương Xuân Chiểu // .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 48-50 .- 624

Phương pháp Marshll thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông nhựa có ưu điểm là thí nghiệm đơn giản nên được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Độ ổn định và độ dẻo Marshall là 2 chỉ tiêu rất quan trọng để đánh giá chất lượng bê tông nhựa, là cơ sở để thiết kế, thi công nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa. Bài báo phân tích ảnh hưởng của chiều cao mẫu đến độ dẻo thí nghiệm Marshall và đề xuất hệ số điều chỉnh.

3317 5. Ứng dụng cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của tải trọng bánh xe và thay đổi nhiệt độ / TS. Nguyễn Hữu Thuấn, ThS. Nguyễn Thạch Bích, ThS. Nguyễn Mạnh Hải // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 51-54 .- 624

Phân tích các ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của hoạt tải và thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong đó, phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng để mô hình hóa kết cấu; mô hình vật liệu đàn – nhớt dẻo được sử dụng. Tải trọng tác dụng của hoạt tải được phân tích ở điều kiện tĩnh và động, tác dụng của chuyển vị cưỡng bức đầu dầm do thay đổi nhiệt độ cũng được xét đến trong mô hình tính toán. Trạng thái ứng suất, biến dạng của kết cấu được phân tích để tìm ra các vị trí bất lợi trong kết cấu.

3318 Ứng dụng mô hình hóa thông tin xây dựng trong triển khai dự án cầu / KS. Phạm Tuyên Huấn, TS. Nguyễn Duy Tiến // .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 55-57 .- 624

Mô hình thông tin trong xây dựng BIM là công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong triển khai, thực hiện các dự án công trình xây dựng trên thế giới. Ở Việt Nam chưa phổ biến, đặc biệt là trong các công trình gia thông. Bài báo trình bày những ưu, nhược điểm của việc ứng dụng công nghệ này trong triển khai dự án cầu ở Việt Nam và giới thiệu một ví dụ áp dụng công nghệ BIM trong thiết kế công trình cầu.

3319 Sử dụng phụ gia pu-zơ-lan tự nhiên để cải thiện độ chống thấm của bê tông xi măng / ThS. Nguyễn Văn Tươi, TS. Nguyễn Quang Phúc // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 58-60 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về độ chống thấm nước của bê tông cấp 40MPa sử dụng xi măng bền sun-phát và phụ gia khoáng pu-zơ-lan tự nhiên núi Đầu Voi (Quảng Ngãi) sau 1 năm ngâm trong nước biển.

3320 Độ tin cậy về ổn định của công trình bến thùng chìm / PGS. TS. Nguyễn Văn Vi, ThS. Nguyễn Quang Hiến // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 61-63 .- 624

Phân tích sự không an toàn về ổn định của công trình tính toán theo các phương pháp tiền định, nêu phương pháp đánh giá ổn định của công trình bến thùng chìm theo lý thuyết độ tin cậy và ví dụ minh họa.