CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3011 Yếu tố gây xung đột trong việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông / PGS. TS. Phạm Hồng Luân, ThS. Trần Trung Kiên, ThS. Nguyễn Đăng Khoa // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 38-41 .- 624

Phân tích các yếu tố gây xung đột trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông. Chủ đầu tư, ban quản lý dự án, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước và cá nhân, đơn vị liên quan đến dự án giao thông có thể tham khảo kết quả bài báo trong việc xác định các yếu tố gây xung đột trong quá trình thực hiện dự án, để có biện pháp phòng ngừa xung đột nhằm nâng cao hiệu quả của việc thực hiện dự án.

3013 Ứng dụng mô hình phân tích phi tham số nhằm phát hiện hư hỏng kết cấu sử dụng dữ liệu đo gia tốc / KS. Nguyễn Đức Phúc, TS. Khúc Đăng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 16-21 .- 624

Giới thiệu một phương pháp kết hợp giữa kỹ thuật giảm lượng ngẫu nhiên (Random Decrement Technique – RTD) và mô hình tự hồi quy (Autoregressive Model – AR model) để nâng cao khả năng phát hiện ra những hư hỏng trong kết cấu cầu từ dữ liệu đo gia tốc của kết cấu dưới tác dụng của hoạt tải lưu thông trên cầu. Một mô hình cầu thép 4 nhịp trong phòng thí nghiệm được sử dụng để kiểm chứng phương pháp.

3014 Phương pháp chính xác tính dầm dài vô hạn bằng phương trình ba mô men hoặc ba chuyển vị / TS. Tạ Duy Hiển, ThS. Nguyễn Ngọc Lâm, ThS. Phan Văn Hảo // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 22-24 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu tìm lời giải chính xác cho dầm liên tục dài nửa vô hạn, vô hạn tựa trên gối cứng bằng cách sử dụng phương trình ba mô men hoặc phương trình ba chuyển vị, sử dụng phương pháp hàm sinh để tính toán các chuỗi vô hạn, từ đó tìm được biểu thức chính xác của mô men dầm liên tục dài nữa vô hạn chịu mô men ở đầu thanh, từ đó xây dựng cách giải cho bài toán dầm dài vô hạn.

3015 Nghiên cứu mức ồn tại nguồn của các phương tiện giao thông và dự báo tiếng ồn giao thông / ThS. Nguyễn Văn Chiến, ThS. Trần Văn Toản, ThS. Đinh Trọng Khang // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 25-32 .- 624

Nghiên cứu này hướng tới việc xây dựng dữ liệu ồn tại nguồn của các phương tiện giao thông khi đang di chuyển và ứng dụng các dữ liệu này vào phương pháp dự báo tiếng ồn đã hiệu chỉnh để dự báo tiếng ồn giao thông.

3016 Quy hoạch sử dụng đất ven biển phát triển đô thị thích ứng với tai biến thiên nhiên và biến đổi khí hậu / PGS. TS. Phạm Trọng Mạnh // Xây dựng .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 175-176 .- 624.02

Hiện nay, dải đất ven biển ở đô thị được quy hoạch bảo vệ ngập lụt như các khu vực khác thuộc đô thị. Việc này gây tốn kém và cản trở phát triển kinh tế biển. Để hài hòa các mục tiêu sử dụng đất đô thị thì dải đất ven biển được coi như vùng chuyển tiếp, chịu thiệt hại kinh tế ít nhiều khi gặp thiên tai nước biển dâng. Những thiệt hại này mang tính chủ động, có quy hoạch. Khi quy hoạch xây dựng, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật cần tuân theo giải pháp quy hoạch sử dụng đất này.

3017 Thiết lập phương trình mặt chảy dẻo hoàn toàn ø (p, my, mx) của tiết diện cột thép chữ I có xét đến sự thay đổi của mặt cắt tiết diện / NCS. Hoàng Hiếu Nghĩa, TS. Nghiêm Mạnh Hiến, PGS. TS. Vũ Quốc Anh // Xây dựng .- 2016 .- Số 08/2016 .- .- 624

Trình bày cách thiết lập mặt chảy dẻo hoàn toàn của tiết diện cột thép chữ I chịu nén uốn hai phương trình p-mx-my. Khảo sát các trường hợp tiết diện thép I (300 trường hợp theo tiêu chuẩn LRFD, 24 trường hợp theo tiêu chuẩn Châu Âu và 26 trường hợp theo tiêu chuẩn TCVN 7571-2006) để tìm ra các hệ số của phương trình mặt chảy dẻo đề xuất. Các hệ số của phương trình mặt chảy dẻo đề xuất phụ thuộc vào sự thay đổi tiết diện cột thép chữ I, đây là điểm khác biệt so với các phương trình mặt chảy dẻo hoàn toàn của các tác giả nghiên cứu khác trên thế giới.

3018 Nghiên cứu ảnh hưởng của hình dạng mặt cắt ngang dầm cầu đến phản ứng của cầu dây văng chịu tải trọng động đất / TS. Nguyễn Quốc Bảo // Xây dựng .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 182-185 .- 624

Phân tích ảnh hưởng của hình dạng mặt cắt ngang dầm cầu tới phản ứng của cầu dây văng dưới tác dụng của tải trọng động đất. Các dạng mặt cắt ngang điển hình: dầm hộp, dầm chữ II và dầm liên hợp thép-bê tông cốt thép là những dạng dầm chính hiện nay được ứng dụng rộng rãi và được quan tâm nghiên cứu trong bài báo này.

3019 Khảo sát trạng thái ứng suất biến dạng của mái võ thoải nhiều lớp theo lý thuyết vỏ dị hướng và theo sơ đồ một lớp tương đương / ThS. Lâm Thanh Quang Khải, PGS. TS. Lê Thanh Huấn // Xây dựng .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 190-194 .- 624

Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (thông qua phần mềm Sap2000) để khảo sát sự làm việc của mái vỏ thoải cong 2 chiều dương nhiều lớp (vỏ 2 lớp) theo sơ đồ 1 lớp tương đương để thấy rõ sự khác nhau của phương pháp số này so với phương pháp giải tích đã giải.

3020 Các rủi ro trong thi công ngầm công trình xây dựng phát triển đô thị tại Việt Nam / TS. Nguyễn Trường Huy // Xây dựng .- 2016 .- Số 09/2016 .- Tr. 41-45 .- 624

Tổng hợp các rủi ro trong thi công các công trình xây dựng phát triển đô thị tại Việt Nam. Các đánh giá sơ bộ về rủi ro cũng sẽ được thực hiện để từ đó thất được mức độ nghiêm trọng của từng rủi ro. Nó sẽ là cơ sở để các nhà quản lý xây dựng biện pháp phản ứng rủi rp phù hợp khi thực hiện thi công công trình.