Thực trạng chỉ số sáng tạo của học sinh trường Tiểu học Đội Cấn thành phố Thái Nguyên và mối liên quan giữa một số yếu tố mối trường sống trong gia đình đến chỉ số sáng tạo thấp của trẻ
Tác giả: Dương Thị Anh Đào, Lê Thị TuyếtTóm tắt:
Xác định thực trạng của chỉ số sáng tạo ở 1.757 học sinh tiểu học Đội Cấn, thành phố Thái Nguyên và tìm hiểu ảnh hưởng của một số đặc điểm môi trường sống của gia đình tới chỉ số sáng tạo của trẻ. Phương pháp xác định CQ là phương pháp trắc nghiệm sáng tạo vẽ hình. Kết quả cho thấy, đa số học sinh tiểu học Đội Cấn có mức sáng tạo thấp và trung bình. Cụ thể là có 31% học sinh ở mức sáng tạo kém; 24,2% ở mức sáng tạo thấp; 38,9% ở mức sáng tạo trung bình; 4,8% ở mức trung bình khá; chỉ có 1,1% ở mức sáng tạo khá và không có học sinh nào đạt mức độ sáng tạo cao và cực cao. Chỉ số sáng tạo không khác nhau giữa học sinh nam và học sinh nữ, tuy nhiên có sự khác biệt giữa chỉ số CQ các khối lớp. Trong một số yếu tố nghiên cứu liên quan đến môi trường sống gia đình cho thấy những trẻ không được sống cùng cha mẹ có chỉ số CQ thấp hơn những trẻ sống cùng cha mẹ, đặc điểm giáo dục nghiêm khắc của người cha làm giảm nguy cơ chỉ số CQ thấp của trẻ.
- Spray coating technology for wear-resistant and anti-rust coating on cell brake disc = Công nghệ phun phủ tạo lớp chịu mài mòn và chống gỉ trên đĩa phanh ô tô
- Interval estimation of compressive strength of concrete using artificial neural network developed with Python = Dự báo theo khoảng cường độ chịu nén của bê tông sử dụng mạng nơ-ron thần kinh nhân tạo được phát triển với Python
- Current situation of design for sustainability application in visual communication design education in Vietnam = Thực trạng ứng dụng nguyên lí thiết kế bền vững trong giáo dục thiết kế truyền thông thị giác ở Việt Nam
- Energy and exergy analysis of a boiler : a comprehensive review = Phân tích năng lượng và dị ứng của lò hơi : bài đánh giá toàn diện
- The role of new generation of fashion designers = Vai trò của nhà thiết kế thời trang thế hệ mới