Điểm sách

Tư duy như Leonardo Da Vinci: Bảy nguyên tắc để trở thành thiên tài = How to think like Leonardo Da Vinci: Seven steps to genius every day

10/10/2017

Tác giả: Michael J. Gelb

Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội - Hà Nội

Năm xuất bản: 2012

Số trang: 310 tr.

Leonardo da Vinci(1452 - 1519) là một thiên tài toàn năng người Italia: Là họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, nhà khảo luận mỹ thuật, thiên tài của nền văn hóa và chủ nghĩa nhân đạo thời Phục hưng, xuất chúng trong mọi hình thái nghệ thuật, hơn nữa, còn là nhạc sĩ, nhà toán học kiêm kỹ sư cơ khí, triết gia, bác sĩ, nhà giải phẫu, người đi đầu trong rất nhiều lĩnh vực phát minh khoa học sau này. Leonardo da Vinci là một thiên tài lớn. Ông có năng lực tư duy sáng tạo vô hạn. Tuy nhiên, thiên tài là do học tập chứ không phải tự nhiên mà có. Loài người đã được trao tặng nhiều tiềm năng vô hạn để học tập và sáng tạo. Bạn có thể khám phá khả năng tiềm ẩn của mình, mài sắc nó và giải phóng trí thông minh bằng cách thực hiện theo những cách mà thiên tài lớn nhất mọi thời đại Leonardo da Vinci đã làm.

Là một nhà cải cách trong nhiều lĩnh vực như tư duy sáng tạo, học tập nhanh và phát triển khả năng lãnh đạo, Michel J. Gelb đã giúp hàng nghìn người nâng cao khả năng tư duy để hoàn thành tốt công việc của mình trong cuốn Tư duy như Leonardo da Vinci. Đó là bí quyết làm giàu bộ não bằng cách thiết lập kế hoạch cho công việc. Bí quyết của Leonardo da Vinci là học cách tung hứng những vấn đề phức tạp một cách đối ngược nhau, sau đó rút ra kết luận.

Trong cuốn sách này, thông qua những phân tích các tác phẩm nghệ thuật, những bản vẽ sáng chế của họa sĩ Leonardo da Vinci, Gelb giới thiệu với bạn đọc bảy nguyên tắc Da Vinci, những yếu tố cốt lõi giúp Leonardo trở thành họa sĩ đại tài, từ curiosità (trí tò mò) - tiếp cận cuộc sống với trí tò mò vô hạn và nỗ lực học tập không biết mệt mỏi, đến Connessione (kết nối) – nhận ra và đánh giá đúng tính chất liên kết giữa sự vật và hiện tượng, tư duy hệ thống. Mỗi nguyên tắc đều có trích dẫn những đoạn trích từ các cuốn sổ tay của thiên tài và được minh họa bằng những phác thảo hay tác phẩm hội họa của ông. Sau phần minh họa là một số câu hỏi để bạn suy ngẫm và tự đánh giá. Những câu hỏi này nhằm kích thích tư duy và thôi thúc bạn áp dụng các nguyên tắc này. Không chỉ dừng lại ở đó, cuốn sách còn thiết kế một chương trình gồm các bài tập thực hành nhằm “vun trồng” một con người Phục hưng cả trên phương diện cá nhân và công việc. Phần cuối cùng của cuốn sách, bạn sẽ khám phá “Khóa học vẽ cho người mới bắt đầu của Da Vinci” và học cách tham gia vào một dự án làm nên lịch sử, thể hiện được tinh hoa trong tâm hồn Da Vinci.

Tư duy như Leonardo da Vinci là cuốn sách kỹ năng giúp bạn có thể khám phá khả năng tiềm ẩn của mình, mài sắc nó và giải phóng trí thông minh bằng cách thực hiện theo những cách mà thiên tài lớn nhất mọi thời đại Leonardo da Vinci đã làm. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tăng kiến thức giống như thiên tài Da Vinci và thôi thúc bạn đọc suy nghĩ như Leonardo với những ý tưởng tuyệt vời, bạn có thể phát triển khả năng tư duy, nâng cao sức sáng tạo của mình. Đó là con đường để đi đến thành công.

Đinh Thị Thu Hồng

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Danh mục sách mới tháng 02/2024 (Kỹ năng mềm, tâm lý, văn học, giải trí và an toàn thực phẩm)

24/02/2024 - 16:17:38

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 2/2024. Danh mục sách gồm các...

Danh mục sách mới tháng 12/2023 (Lập trình - Thiết kế game)

01/12/2023 - 08:51:42

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 12 với các chuyên ngành Lập...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội thảo "Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ của các Thư viện Việt Nam"

07/11/2022 - 09:57:19

Ngày 04/11/2022, Thư viện Quốc gia Việt Nam & Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp tổ...