Điểm sách

Hạt giống tâm hồn: Dành cho sinh viên học sinh

08/09/2017

Tác giả: Jack Candield

Nhà xuất bản: Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh

Năm xuất bản: 2011

Số trang: 156 tr.

Cuộc sống chúng ta luôn là sự tiếp nối của những niềm vui, nỗi buồn và niềm hy vọng. Ai trong chúng ta cũng đều mơ ước một ngày mai tươi đẹp – dù giản dị hay phi thường. Đó có thể là ước mơ của một cô bé mồ côi mong có ngày được chăm sóc trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, là khát khao được bước đi bình thường của một cậu bé tật nguyền, là hy vọng được thấy lại ánh sáng của một người không còn nhìn thấy được. Đó có thể là ước mơ tìm được một tình yêu đẹp và có một cuộc sống yên vui hạnh phúc, hoặc có thể là những ước mơ chinh phục, vượt qua những thử thách, vươn lên khẳng định mình và trở thành những gì mà mình từng ao ước. Những ước mơ đáng quý, đáng trân trọng đó luôn là niềm hy vọng, là nguồn động lực và niềm tin lớn nhất để mỗi người sống và hướng đến ngày mai.

Nhưng con đường đi đến ước mơ thường không bằng phẳng. Bao khó khăn, trở ngại và cả bất hạnh có thể xảy ra vào những lúc không mong chờ nhất, như để thử thách lòng dũng cảm của con người. Có thể đó là những trở ngại nhỏ ta vấp phải vào một thời điểm nào đó trước khi tự đứng thẳng trên đôi chân của mình. Có thể nó như những đám mây đen kịt báo hiệu cơn dông, khiến ngay cả những tâm hồn dũng cảm nhất cũng phải tìm kiếm sự chở che, nâng đỡ. Cũng có thể do hoàn cảnh khách quan hay là những “ngục tù tinh thần” mà chính ta tự đưa mình vào… khiến ta tổn thương, mất niềm tin, và có lúc tưởng như không còn nghị lực để vượt qua. Trước những khó khăn thử thách ấy, mỗi người sẽ tự chọn cho mình một cách đón nhận khác nhau để có một hướng đi riêng. Có người phó thác cho số phận, có người trốn chạy, có người tự thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới, cũng có người chỉ biết tự thương thân trách phận để rồi ngã gục trong giông tố cuộc đời…

Thế nhưng, bất kể là ai, sâu thẳm trong tâm hồn mỗi chúng ta đều tồn tại một khát vọng mãnh liệt, đó là khát vọng sống – và luôn được là chính mình. Chính khát vọng ấy đã khiến bao trái tim trăn trở, thao thức tìm cho mình một cách nghĩ, một hướng đi để theo đuổi những hoài bão, những ước mơ và để tìm ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Tập sách đặc biệt dành cho các bạn lứa tuổi bắt đầu bước vào cuộc sống. Đó là lứa tuổi với bao hoài bão thật đẹp, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ với trước những điều mới mẻ của cuộc sống. Và đây cũng là giai đoạn rộng mở với rất nhiều ngả rẽ và khó khăn cẩn vượt qua để có thể thực hiện được những ước mơ của mình. Những câu chuyện bình dị trong cuốn sách này sẽ là nguồn động viên tinh thần cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên học sinh vươn lên trong cuộc sống của mình. Hy vọng nó sẽ mang đến cho các bạn thêm niềm lạc quan, nghị lực, niềm tin và cảm hứng để luôn tìm thấy niềm vui trong học tập, công việc, cuộc sống và giúp các bạn sức mạnh để thành công.

Qua những trang viết ngắn ngủi nhưng ẩn chứa trong đó biết bao bài học giá trị về nhân cách sống và cách nhìn cuộc đời,Hạt giống tâm hồn dành cho sinh viên học sinh như một chia sẻ tinh thần mỗi khi chúng ta lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Sách tập hợp những câu chuyện ý nghĩa về nghị lực vượt lên thử thách, về niềm.

NTH.

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Danh mục sách mới tháng 02/2024 (Kỹ năng mềm, tâm lý, văn học, giải trí và an toàn thực phẩm)

24/02/2024 - 16:17:38

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 2/2024. Danh mục sách gồm các...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...